หลังนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ประกาศทำหน้าที่ “ทนายแห่งกองทัพธรรม” หลังได้เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง เพื่อปกป้องกู้ศักดิ์ศรีของหลวงปู่แสง และพิทักษ์พระพุทธศาสนา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ( มหาบุญใหญ่! ‘หลวงปู่แสง’ ลูบหัว ‘ทนายอนันต์ชัย’ ขอเป็นทนายกองทัพธรรม )

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช และเพจเฟซบุ๊ก กองธรรมทัพ ได้รายงานความเคลื่อนไหวการจัดตั้งทนายกองทัพธรรม โดยทนายอนันตชัยระบุว่า วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น. ในเพจ #ทนายกองทัพธรรม  ผม และ ดร. ประกาย ณ สงขลา หรือ อาจารย์ดอน จะไลฟ์สด แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้ง “#ทนายกองทัพธรรม” ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนรวม 373 คน เป็นผู้มีความรู้ทางศาสนา 188 คน เป็นทนายความ 185 คน ทนายความที่ส่งใบอนุญาตทนายความ 70 คน อีก 115 คน ยังไม่ได้ส่งใบอนุญาตทนายความครับ

หากทนายความท่านใด ยังไม่ส่งใบอนุญาตทนายความ กรุณาส่งมาทาง in box Page ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือใน Page ทนายกองทัพธรรม ด้วยครับ

ผมขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่สละเวลา กำลังกายและกำลังใจ มาเป็นอาสาสมัครกองกำลังพลของ #ทนายกองทัพธรรม เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันศาสนาของชาติให้คงไว้สืบไป  “#ทนายกองทัพธรรม” ธำรง ไม่ทำลาย พระพุทธศาสนา โปรดติดตามชมกันนะครับ