“บิลด์” สื่อดังในประเทศเยอรมนี รายงานว่า ซาดิโอ มาเน ปีกตัวฉกาจของลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแนวโน้มค่อนข้างสูงที่จะไม่ต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ หลังสัญญาฉบับปัจจุบันเหลืออยู่แค่ 1 ปี และจะย้ายไปค้าแข้งกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ “เสือใต้” ตกเป็นข่าวว่าต้องการตัว มาเน มาเป็นตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงตัวเก่งที่ยืนยันไม่ต่อสัญญา และส่อแววย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ก็เพิ่งตอบคำถามสื่อเรื่องอนาคตค้าแข้งของตัวเอง โดยระบุว่าจะให้คำตอบที่ชัดเจนหลังจบภารกิจกับ “หงส์แดง” ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศกับ รีล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม “บิลด์” ระบุว่า มีแนวโน้มค่อนข้างสูงที่ มาเน จะเลือกไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล แล้วย้ายมาอยู่กับ “เสือใต้” เพื่อมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังประสบความสำเร็จกับ “หงส์แดง” มามากมายตลอด 6 ปีในถิ่นแอนฟิลด์ โดยคาดว่าเจ้าตัวน่าจะบอกลา เจอร์เกน คลอปป์ ผู้เป็นกุนซือ รวมถึงบรรดาเพื่อนร่วมทีม หลังจบเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันเสาร์นี้