เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่วัดอินทรวิหาร (หลวงพ่อโต) ถนนวิสุทธิกษัตริย์ บางขุนพรหม พระนคร “เชฟกี้-จรินภรณ์ บุญฤทธิ์” เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้มาร่วมบริจาคทำบุญให้กับผู้คนที่เดือดร้อนในช่วงนี้ โดยมีโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอยรอการส่งต่อผู้ป่วยโควิดเข้ารักษาในโรงพยาบาล ที่รองรับผู้ป่วยนอนรักษากว่า 300 ชีวิต ซึ่งยังมีมาอีกเรื่อยๆ ทุกวัน ศูนย์พักคอยนี้ ยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์พักคอย พร้อมรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำไปพัฒนาและแก้ไขปัญหา ทางวัดยังได้มีการดูแลผู้ป่วยด้วยสมุนไพรของวัด เช่น ยาฟ้าทะลายโจร ยาเม็ด (แป๊ะฮวย) จั้วจิเฉ้า และ ยาเขียว เป็นต้น ซึ่งหากผู้ป่วยมีอาการที่ดีขึ้นและได้รับการวินิจฉัยจากเจ้าหน้าที่ประเมินอาการแล้ว ไม่เป็นผู้ป่วยระดับสีเหลือง สามารถกลับบ้านได้โดยไม่ต้องรับการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนาม โดย พระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร คอยดูแลและแบ่งปันทุกอย่างในวัดนี้

เชฟกี้ จรินภรณ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้พวกเราทุกคนคงสัมผัสและได้เห็นความเดือดร้อน ของพี่น้องคนไทยมากมาย ในช่วงที่ โควิดกำลังระบาดอย่างรุนแรง ตนทำขนมจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ในช่วงนี้ที่คนต้องกักตัวอยู่กับบ้าน ได้กำไรมาส่วนหนึ่งจึงอยากจะแบ่งเบาความทุกข์ร้อนและขอช่วยเหลือ ตามกำลังที่พอจะมีแบ่งปันได้ให้กับทาง “ศูนย์พักคอย” ผู้ป่วยที่ทางวัดอินทรวิหารร่วมกับ กทม. ในโครงการ “น้ำพระทัยหลวงพ่อโต”

สำหรับสิ่งของที่กี้ จรินภรณ์นำมามอบให้ทางวัดวันนี้ ประกอบด้วย แมสก์ 5,000 ชิ้น ข้าวสาร 500 กก. ชุด PPE 5 ชุด แอลกอฮอล์ 1,000 มล. แอลกอฮอล์ 5 ลิตร และเค้กมาเดอลีน 100 ห่อ ซึ่งเจ้าอาวาสจะนำไปแบ่งปันให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป