ห้องอาหาร “โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 2020 ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปี 6 เดือนของการเปิดให้บริการนั้น ห้องอาหารซิกเนเจอร์สุดหรูประจำรีสอร์ทริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ ได้รังสรรค์ประสบการณ์แห่งรสชาติของอาหารฝรั่งเศส-อิตาเลียน ที่ผสมผสานกลิ่นอายและรสชาติอันมีเอกลักษณ์ของสูตรอาหารต้นตำรับจากดินแดนริเวียร่า พร้อมมอบประสบการณ์ในการรับประทานอาหารตะวันตกสไตล์ “ไฟน์ไดนิ่ง” ให้กับผู้ที่หลงใหลและชื่นชอบบรรยากาศของการรับประทานอาหารอย่างมีรสนิยม จนได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ในร้านอาหารเปิดใหม่ที่น่าจับตามอง และได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินดวงแรกมาครองได้ในปีนี้

ล่าสุด ห้องอาหารโค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค ให้การต้อนรับเชฟผู้ร่วมก่อตั้งสู่ประเทศไทย โดยเชฟเมาโร เผยว่า “ในที่สุดวันที่ผมรอคอยมาตลอดก็มาถึง ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ และจะได้มีโอกาสฉลองความสำเร็จรางวัล 1 ดาวมิชลินของร้านโค้ทร่วมกับทีมงานของผมเป็นครั้งแรกในวันนี้ นับเป็นฝันที่เป็นจริงก็ว่าได้ เพราะการวางแผนเดินทางมาเมืองไทยเมื่อปีที่ผ่านมานั้นมีความท้าทายและอุปสรรคมากมาย ทำให้การได้มาอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้มาสัมผัสถึงความมุ่งมั่น พลังและความตั้งใจของทีมงานของผม ตลอดจนโอกาสที่จะได้พบกับแฟนๆ ผู้ที่ติดตามผลงานและความสำเร็จของผม ตลอดจนได้พูดคุยกับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติและการปรุงอาหารสไตล์ริเวียร่าในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อและน่าอัศจรรย์มาก”

ห้องอาหารโค้ท นำพาทุกท่านออกเดินทางจากย่านกรุงเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาสู่ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หรือดินแดนอิตาเลียน-ริเวียร่า ของประเทศฝรั่งเศส ผ่านประสบการณ์และรสชาติอาหารฝีมือเชฟโคราเกรคโค และศิษย์เอกชาวอิตาเลียน-ลิกูเรีย “เชฟดาวิเด การาวาเกลีย” ผู้ถ่ายทอดปรัชญาการปรุงอาหารสูตรเฉพาะของเชฟโคราเกรคโค และเป็นผู้นำทีมครัวของห้องอาหารโค้ทสู่ความสำเร็จ ตั้งแต่วันแรกของการเปิดให้บริการจวบจนปัจจุบัน

เชฟการาวาเกลีย ยังได้ถ่ายทอดความหลงใหลของเชฟโคราเกรคโค ด้านการเลือกสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยมและการเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลจากสวนผักและผลไม้ออร์แกนิคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รังสรรค์เป็นรายการอาหารหลากหลายเมนู รวมถึงอาหารชุด 9-คอร์ส คาท บลางฌ (Carte Blanche Menu) อีกด้วย เป็นผู้รังสรรค์รายการอาหารในมื้อนั้นให้กับคุณโดยที่คุณไม่สามารถล่วงรู้รายการอาหารล่วงหน้าได้

เชฟการาวาเกลีย ยึดมั่นในปรัชญาการปรุงอาหารของเชฟโคราเกรคโคเสมอมา นั่นคือ การนำเสนอเมนูด้วยความเรียบง่ายแต่ประณีต และการให้ความสำคัญกับการจัดเตรียมวัตถุดิบที่ดีพร้อม ซึ่งสามารถนำเสนอและเชิดชูรสชาติของวัตถุดิบหลักให้โดดเด่นได้มากที่สุดเป็นสำคัญ และที่สำคัญที่สุดคือการมอบประสบการณ์รับประทานอาหารอันน่าประทับใจ ผ่านบริการที่ยอดเยี่ยมของทีมบริกร ตลอดจนประสบการณ์เครื่องดื่มชั้นดี และการจับคู่ไวน์แพริ่งสุดพรีเมียมกับอาหาร โดยฝีมือของซอมเมอริเยร์มากประสบการณ์ผู้หาใครเปรียบได้ยาก ทำให้ “โค้ท” ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินดวงแรกประจำปี ค.ศ. 2022

โค้ทนำเสนออาหารที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด “ริเวียร่า ทู เดอะ ริเวอร์” (Riviera to the River) ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่เชฟเมาโรต้องการส่งผ่านความอร่อยจากดินแดนริเวียร่าสู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา “แม่น้ำแห่งสยามประเทศ” โดยเขาได้นำเสนอสีสันแห่งฤดูกาล รสชาติ และเนื้อสัมผัสที่หลากหลายของวัตถุดิบ ผสมผสานแรงบันดาลใจ และความสวยงามของทั้ง 2 ดินแดนเข้าด้วยกัน ทำให้อาหารทุกจานไม่เพียงแต่นำเสนอรสชาติต้นตำรับของดินแดนริเวียร่าจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ได้นำความอร่อยจากเครื่องปรุงรสอาหารไทย เช่น ขิง ตะไคร้ มะกรูด และส้มโอ ผสมผสานไว้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย ..