นีล วอร์น็อค อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลจอมเก๋าของหลายสโมสรจะโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ดำเนินการสอบสวนต่อข้อกล่าวหาที่ โรแวน ไวน์ อดีตกองหน้าปอร์ตสมัธ, เบอร์มิงแฮม และ คิวพีอาร์ อ้างว่าเคยโดยวอร์น็อคเรียกร้องให้จ่ายเงิน 6,000 ปอนด์หากต้องการลงสนามสมัยค้าแข้งกับคิวพีอาร์

ไวน์ เผยในคลิปวีดีโอที่โพสต์ลงใน TikTok ว่า “เขาให้โอกาสผมเล่น แต่เขาเอาเงินของผมไปด้วย เขาต้องการเงินสด 6,000 ต่อเดือนหรืออะไรทำนองนั้น จากนั้นเขาก็เริ่มพูดตัวเลข ผมพูดว่า “ทำไมคุณถึงพูดตัวเลขต่างๆ? มันไม่เกิดขึ้น” จากนั้นเขาก็พูดว่า “นายหมายความว่ายังไง’”

ไวน์ อายุ 39 ปี ที่อยู่กับคิวพีอาร์ระหว่างปี 2007-12 ขณะที่วอร์น็อคทำงานเป็นผู้จัดการทีมที่นั่นตั้งแต่ปี 2010-12 เผยอีกว่า “เขาช็อคไปเลย เพราะไม่คิดว่าเป็นไอเดียที่แย่ แต่มันไม่ใช่ข้อตกลงที่ผมจะรับไว้ได้ในฐานะลูกผู้ชาย ผมมีหลักการของผม ผมเลยบอกว่าถ้าคุณต้องการให้ผมลงเล่นก็บอกผม”

เป็นที่เข้าใจว่าเอฟเอทราบถึงคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้วและจะดำเนินการสอบสวน โดยก่อนหน้านี้ในปี 2014 เจสัน พันเชียน ที่เคยถูกยืมไปคิวพีอาร์ก็เคยกล่าวหาวอร์น็อคในกรณีคล้ายคลึงกัน ส่วนวอร์น็อค วัย 73 ปี เพิ่งประกาศอำลาวงการฟุตบอล