เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แนะนำ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กำจัด คริสเตียโน โรนัลโด ออกไปจากทีม แม้ฤดูกาลที่ผ่านโด้ทำไป 24 ประตูในทุกรายการก็ตาม

คาร์รา เผยกับ แกรี เนวิลล์ ในช่องยูทูป Overlap ว่า “เจอร์เกน คลอปป์ เข้ามาเปลี่ยนทีมทันที ผมคิดว่า คริสเตียน เบนเตเก ทำให้พวกเขาจ่ายไปราวๆ 35 หรือ 40 ล้านปอนด์ เขาเป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ เป็นกองหน้าตัวกลาง แต่เขาแบบ “นายไม่ใช่นักเตะแบบของฉัน ออกไป! หลังการตัดสินใจครั้งใหญ่นั้นทำให้ทุกคนลุกขึ้นนั่งคิดว่า ‘โอ้ ไอ้คนนี้มันเอาจริง!’

“ผมเชื่อว่าเทน ฮาก ต้องทำอย่างนั้นกับโรนัลโด ไม่ว่าเขาจะได้รับอนุญาตหรือไม่ก็ตาม และผมก็พูดแบบนี้มาตลอดฤดูกาลว่าเขาไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่ดี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเก่งกว่าผมเป็นล้านเท่า ผมไม่ได้พูดดูหมิ่นเขา เขาน่าทึ่งมาก”

“แต่โรนัลโดไม่เคยเล่นในทีมที่แย่ขนาดนี้ เขาเล่นในทีมที่ดีที่สุดบางทีม มีทัศนคติที่อยากจะเป็นตัวหลัก พยายามทำประตู ขับเคลื่อนผู้คน นั่นคือสิ่งที่เป็นบวก แต่เมื่อไม่ได้เล่นในทีมที่ยอดเยี่ยม มันอาจจะเป็นแง่ลบ และผมคิดว่ามันเป็นแง่ลบในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเข้าสู่ฤดูกาลหน้าด้วยกองหน้าตัวเป้าที่กำลังอายุ 38 ปี”

“ยูไนเต็ดจำเป็นต้องซื้อกองหน้า แต่คุณจะซื้อใคร? ซื้อคนที่จะมาเล่นหรือจะมานั่งบนม้านั่งสำรอง? ถ้าคุณซื้อตัวที่ดีจริงๆ เขาต้องเล่น และโรนัลโดต้องนั่งสำรอง ถ้าเขาไม่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์ โรนัลโดจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับ ยูไนเต็ด เราเคยเห็นมันในฤดูกาลนี้แล้ว”