โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยัน เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร และบางทีมก็ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้พวกเขาพิจารณาแล้ว โดยเชื่อว่า หนึ่งในนั้นน่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของอังกฤษ

เดอ ยอง ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายสังกัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่งได้ เอริก เทน ฮาก ที่เคยร่วมงานกับ ดาวเตะวัย 25 ปี สมัยยังอยู่ด้วยการที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นั้น เข้ามาคุมทัพ

กระทั่งล่าสุด ลาปอร์ตา จึงออกมายืนยันว่า มีทีมยื่นข้อเสนอขอซื้อ เดอ ยอง ไปร่วมทัพจริง และพวกเขาก็ไม่ปิดโอกาสที่จะปล่อย มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกจากถิ่น คัมป์ นู เนื่องจากต้องการเงินมาพยุงสโมสร ที่เชื่อว่า น่าจะมีหนี้สินก้อนโตถึง 1,200 ล้านปอนด์ (ราว 54,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ลาปอร์ตา กล่าวว่า “เฟรงกี เดอ ยอง? ใช่ เราได้รับข้อเสนอ แต่เขาเป็นนักเตะคุณภาพ เราคิดว่า เขาควรจะอยู่กับบาร์ซาต่อไป การขายนักเตะ? ตอนนี้ทุกอย่างยังเปิดกว้าง ในกรณีนี้มันขึ้นอยู่กับปัญหาหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับกฎควบคุมทางการเงิน”

ทั้งนี้นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว เชื่อว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็เป็นอีกทีมที่อยากได้ เดอ ยอง ซึ่งถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,925 ล้านบาท) ไปเสริมแกร่งเช่นกัน ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่มีแผนจะคว้าตัว อดีตดาวเตะอาแจ็กซ์ ไปร่วมทีมตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด.

ภาพ REUTERS