นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า ตามที่ สมาคมฯ จะร่วมกับ อบต.บางทราย จ.ชลบุรี จัดการแข่งขันเปตอง “โครงการเยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล” ประจำปี 2565 ประเภทคู่ชาย, คู่หญิง, เยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีหญิง และเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีชาย ระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ นั้น

ล่าสุด การแข่งขันครั้งนี้ต้องยกเลิกไปเนื่องจากความไม่พร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ไม่ล้มเลิกจะนำมาจัดแข่งขันเองที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย.นี้ โดยเปิดรับสมัครนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน เฉพาะทีมชมรมเปตองที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ เท่านั้น ปิดรับวันที่ 27 พ.ค.นี้ เวลา 16.00 น. และจับสลากแบ่งสายในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 16.00 น.โดยไม่ต้องเสียค่าสมัคร ผู้ที่สนใจจะส่งทีมเข้าแข่งขัน สามารถเปิดดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สมาคมฯ pttps://www.petanquethai.org หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นายพรภิรมย์ เพ็ชรทิพย์ 09-1778-4297 และยังเปิดรับสมัครทางออนไลน์ด้วย โดยการสแกนผ่าน QR CODE ในระเบียบการจัดแข่งขัน

“รายการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างนักเปตองเยาวชนให้ก้าวไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยนักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมแข่งขันจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ATK อย่างเข้มงวด ที่บริเวณหน้าสนามแข่งขัน สำหรับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีชาย และเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีหญิง หากนักกีฬาเยาวชนทั้งชายและหญิง ที่สามรถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย จะได้สิทธิคัดเลือกเป็นทีมชาติ เข้าแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ เดือน พ.ย.นี้” นายกเปตอง กล่าว