เมื่อวันที่ 25 พ.ค. “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5/2565 (บอร์ด กกท.) ที่ห้องประชุมมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของไทย รวมถึงทุกภาคส่วนในการร่วมกันทำให้ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม คว้ามาได้ทั้งหมด 92 เหรียญทอง สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ รัฐบาล ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้สนับสนุนด้านต่างๆ สำหรับผลงานที่มีการพัฒนาโดดเด่นและสามารถทำลายสถิติ มี 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา วิ่ง 200 เมตรบุคคลชาย ภูริพล บุญสอน, วิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย ชยุตม์ คงประสิทธิ์, สรอรรถ ดาบบัง, ศิริพล พันธ์แพ และ ภูริพล บุญสอน กับ ยกน้ำหนัก รุ่น 45 กก.หญิง ธรรญธร สุขข์เจริญ, รุ่น 49 กก.หญิง สุรจนา คำเบ้า

ขณะที่ หลายชนิดกีฬามีการพัฒนาดีกว่าเดิม ทำให้ผลการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจและได้เหรียญมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาทิ เทเบิลเทนนิส, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, เทนนิส เป็นต้น ทั้งนี้ จะมีการจัดงานเลี้ยงขอบคุณและแสดงความยินดี พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย ต่อไป