เมื่อวันที่ 25 พ.ค. “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานงานแสดงความยินดีกับนักเทนนิสทีมชาติไทย ขอบคุณหัวใจนักสู้ สู่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ “เจ้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31” และมอบรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักเทนนิสทีมชาติไทย หลังจากร่วมกันสร้างผลงาน 4 ทอง 3 เงิน และ 2 ทองแดง ในการแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม มีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง ร่วมแสดงความยินดีด้วย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ในโอกาสนี้ นายสุชัย ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้นักเทนนิส ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้าว่าจะมอบเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักเทนนิสที่คว้าเหรียญทอง ประเภทละ 1,000,000 บาท ซึ่งทีมนักหวดไทย คว้ามาได้ถึง 4 ทอง จากประเภททีมชาย (5 คน), ทีมหญิง (5 คน), หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ รวม 4,000,000 บาท นอกจากนี้ นายสุชัย ยังได้มอบโบนัสพิเศษ รางวัลความรักสามัคคี “สปิริตทีม” ให้ทีมชายและทีมหญิง อีกทีมละ 250,000 บาท ด้วย รวมยอดเงินอัดฉีดรวมอยู่ที่ 4,500,000 บาท

“บิ๊กสุชัย” เผยว่า ขอยกความดีความชอบให้คณะนักกีฬาเทนนิสของไทยทุกคนที่ทุ่มเททั้งกำลังและจิตใจทุกอย่างเพื่อเอาชนะให้ได้ ทีมเทนนิสไทย ไม่ได้เหรียญทอง เมื่อตนเข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ ก็พยายามปลุกขวัญและกำลังใจ เพราะเชื่อมั่นว่าทุกคนสู้ได้ ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพในปีหน้า สมาคมฯ ยังยังคงเน้นให้นักกีฬามีความสามัคคีแบบนี้ พยายามปลุกขวัญและกำลังใจให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

“สิ่งสำคัญที่ช่วยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาของเราถึงสนาม ซึ่งท่านยืนยันว่าอยากจะไปดูการแข่งขันด้วยตัวเอง ทำให้นักกีฬาเรามีขวัญและกำลังใจที่จะสู้ต่อ ต้องขอบคุณท่านด้วย” นายสุชัย กล่าว

ขณะที่ นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และผู้จัดการทีมซีเกมส์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายกสมาคมฯ ที่อนุมัติจัดหางบประมาณมาให้ดำเนินงาน ทางสมาคมฯ มีแผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันที่ต่างประเทศ มีทั้งระดับเยาวชนและทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขันเทนนิสทุกระดับในประเทศไทย รวมถึงการจัดการแข่งขันอาชีพสะสมคะแนนโลกหลายรายการ และที่กำลังจะเริ่มขึ้นคือระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-26 มิ.ย.นี้ ที่ จ.เชียงราย รวมทั้งสิ้น 8 รายการ ซึ่งนักเทนนิสที่จบภารกิจซีเกมส์ หลายคนจะเข้าร่วมการแข่งขันด้วย เวทีนี้ถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับนักเทนนิสไทย จะช่วยเสริมประสบการณ์ให้นักกีฬาเพื่อพัฒนาต่อไป