แฟนมังงะสุดฮิต “Hunter x Hunter” ได้เฮกันดัง ๆ เมื่อเจ้าของผลงาน อาจารย์โยชิฮิโระ โทงาชิ ได้เปิดบัญชีทวิตเตอร์ใช้ชื่อแอคเคานท์เป็นชื่อภาษาญี่ปุ่นของอาจารย์เอง ก่อนโพสต์ภาพส่วนหนึ่งของต้นฉบับการวาดมังงะที่มีตัวเลข 6 พร้อมข้อความว่า “เหลืออีกแค่ 4 ตอน” ทำเอาสาวกมังงะเรื่องนี้ฮือฮาไปตาม ๆ กัน ช่วยกันสืบหาความจริงจนรู้ว่า ทวิตเตอร์ดังกล่าวเป็นของอาจารย์จริง ๆ เนื่องจาก อาจารย์ยูสุเกะ มุราตะ ผู้วาดมังงะชื่อก้องโลก One Punch Man ออกมาทวีตข้อความยืนยันกับทุกคนว่านี่คืออาจารย์โยชิฮิโระตัวจริงเสียงจริง

จากภาพต้นฉบับการ์ตูนดังกล่าว คาดว่าจะเป็นต้นฉบับของ Hunter x Hunter 10 ตอนใหม่ ที่เตรียมถูกตีพิมพ์อีกครั้งเมื่ออาจารย์วาดเสร็จ หลังหายหน้าหายตาไปนานกว่า 3 ปีครึ่ง ครั้งสุดท้ายที่ตีพิมพ์ตอนล่าสุด ตอนที่ 390 ลงในนิตยสาร Weekly Shonen Jump คือฉบับวันที่ 26 พ.ย. 2018 นับถึงวันนี้ 25 พ.ค. ปี 2022 เป็นเวลากว่า 1,276 วันแล้วที่ Hunter X Hunter พักการตีพิมพ์ไป ก่อนหน้านั้นก็ลงๆ หยุดๆ หลายรอบ และการพักรอบนี้เป็นรอบที่ยาวนานที่สุด เนื่องจากอาจารย์โยชิฮิโระมีปัญหาทางด้านสุขภาพ มีอาการปวดหลังเรื้อรัง เนื่องจากการนั่งวาดมังงะมาอย่างยาวนาน ส่วนสาเหตุที่วาด 10 ตอนเพื่อให้ได้รวมเล่ม 1 ฉบับพอดี

Hunter x Hunter เป็นหนึ่งในมังงะยอดฮิตที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1998 บนนิตยสาร Weekly Shonen Jump และถูกทำเป็นอนิเมะในปี 1999 โดยสตูดิโอ Nippon Animation ก่อนถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี 2011 โดยสตูดิโอ Madhouse.

และล่าสุด (25 พ.ค.) ยอดผู้ติดตามทวิตเตอร์ของอาจารย์โยชิฮิโระก็ทะลุล้านไปแล้ว สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการนักวาดมังงะญี่ปุ่น.