ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รอง ผวจ.จันทบุรี พร้อมด้วย นางธารารัตน์ โพธิ์ศรี เกษตรและสหกรณ์จันทบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลของดีเมืองจันท์ ประจำปี 2565 Chan Fun Fresh 2022 เพื่อส่งเสริมการผลิตผลไม้คุณภาพ ประชาสัมพันธ์ของดีเมืองจันท์ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลผลไม้ ระหว่างวันที่ 1-5 มิ.ย. 65 ณ บริเวณถนนเทศบาล 3 หน้าอาคารศาลาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ การจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิต แสดงอัตลักษณ์ของดีเมืองจันท์ กิจกรรมส่งเสริมการขายผลผลิตคุณภาพของเกษตรกร อาทิผลไม้สด ผลไม้แปรรูป อาหารทะเล อัญมณีและเครื่องประดับ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวของจ.จันทบุรี โดยในช่วงการจัดงาน จะมีโปรพิเศษรองรับนักท่องเที่ยว มีการจัดบูทจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของดีเมืองจันท์ภายในงาน กว่า 70 บูธ อาทิ สินค้าที่ได้รับการรับรอง GI / ผลไม้คุณภาพ / สินค้า OTOP แปรรูป / สินค้าอาหารเป็นยา สินค้าเกษตรอินทรีย์ อาหารทะเล อัญมณีและเครื่องประดับ และสินค้าอัตลักษณ์ของดีเมืองจันท์

สำหรับผู้ที่มาจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ทุกร้านต้องมีผลการรับรองตรวจ ATK ไม่ติเชื้อโควิด-19 มาแสดงก่อนจำหน่ายสินค้าโดยผลตรวจต้องไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง ผู้ร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในงาน