เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี นายศรัณย์ เกตุทอง นอภ.บ้านแหลม หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา คณะครู และนักเรียน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบริเวณวัดสมุทรโคดม และโครงการพระราชดำริฯ แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (วันที่ 30 พ.ค.65)

นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวสดุดี ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปก พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พร้อมนำพลังจิตอาสาเพชรบุรี ผนึกพลังทำความดีเพื่อแผ่นดิน ร่วมพัฒนาพื้นที่บริเวณโดยรอบวัดสมุทรโคดม และ พื้นที่เชื่อมต่อโครงการพระราชดำริฯ แหลมผักเบี้ย วันนี้มีจิตอาสาที่เป็นนักเรียนชั้นเด็กเล็ก ที่ต่างยึดมั่นและศรัทธา พร้อมใจมาร่วมกันบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโครงการจิตอาสาให้ประชาชนชาวไทย ได้ร่วมกันนำมาใช้ในการพัฒนาท้องถิ่นด้วยความสมัครสมานสามัคคี และร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่สำคัญหลายด้าน ทั้งด้านการปกครอง สังคม เศรษฐกิจ การเมือง มีเหตุการณ์สำคัญในรัชสมัยพระองค์ท่าน มากมาย อาทิ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2475, มีพิธีเปิดสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2473 โดยได้มีการตั้งชื่อสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งแรกของประเทศไทยว่า “สถานีวิทยุกรุงเทพฯ วังพญาไท” โดยได้มีการถ่ายทอดกระแสพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว จากพระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัยในพระบรมมหาราชวังเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ พ.ศ. 2476