ผู้สื่อข่าวรายงาน นายขรรค์ชัย ดอนพิมพา นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี นายนพพร ภู่เจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี คณะกรรมการจัดงานฯ ชมรมสเกตจังหวัดสุโขทัย และภาคเอกชน ประชุมร่วมกันในการจัดแข่งขันกีฬาเทศบาลคัพ 65 “Game of Skate” ประจำปี 2565 เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน และเชิญชวนผู้สนใจและผู้ชื่นชอบกีฬาประเภทสเกต ปีนผา ที่กำลังได้รับความสนใจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนเยาวชนเล่นกีฬาที่ชื่นชอบ แสดงออกถึงความสามารถสู่นักกีฬามืออาชีพในอนาคต โดยการฝึกทักษะจากนักกีฬาระดับประเทศ จัดขึ้นในวันที่ 28 พ.ค.65 ตั้งแต่เวลา 15.00 เป็นต้นไป ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เชิงสะพานพระร่วง

โดยการแข่งขันกีฬาเทศบาลคัพ 65 “Game of Skate” ประจำปี 2565 แบ่งเป็น ประเภท Skateboard Streetแข่งขัน 2 รุ่น คือ รุ่นทั่วไป, รุ่นสมัครเล่น ประเภท Surf Skate แข่งขัน 2 รุ่น คือ รุ่นทั่วไป, รุ่นสมัครเล่น อายุไม่เกิน 12 ปี ชิงเงินรางวัล พร้อมรับโล่ เกียรติบัตร จากคณะผู้จัดและชมรมฯ

สำหรับการแข่งขันจะมีนักกีฬาอาชีพคอยควบคุม ดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้งได้เรียนรู้ฝึกทักษะ การเล่นกีฬาสเกตอย่างถูกวิธีและปลอดภัย จากนักกีฬาระดับประเทศ อีกทั้งยังให้ความรู้แก่เยาวชนและนักกีฬา นอกจากนี้ยังฝึกสอนกีฬาปีนเขาให้กับผู้ที่สนใจ ที่ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และชมรมได้สร้างไว้ในลานสนามชั่วคราว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สุโขทัย ด้วย

ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียด และขอใบสมัคร ได้ที่กองการศึกษา ชั้น 3 เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี หรือโทร. 0-5561-2828 หรือที่ชมรมสเกตจังหวัดสุโขทัย (เซฟ 09-4669-9269) เปิดรับสมัครฟรีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป