หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศชื่อ 30 นักเตะทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งมีนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนถึง 10 คน และจะเริ่มซ้อมวันนี้ (25 พ.ค.)

เมื่อช่วง 11.00 น. นักเตะทยอยเข้ารายงานตัวที่ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ มี วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนรอต้อนรับ ขณะที่นักเตะนำโดย “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, มาร์เซล ซีกฮาร์ท, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เข้ารายงานตัว

ขณะเดียวกัน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ในรายของ เบนจามิน เจมส์ เดวิส จะเข้าแคมป์วันที่ 26 พ.ค., นิโคลัส มิเคลสัน ขอเล่นเกมฟุตบอลถ้วยนัดสุดท้าย วันที่ 26 พ.ค. ก่อน จึงบินมาไทย ในวันที่ 28 พ.ค. และ โจนาธาร เข็มดี นั้น จะบินไปสมทบทีมที่ อุซเบกิสถาน วันที่ 31 พ.ค.

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมชุดนี้มีเวลาพอสมควร ไม่มากไม่น้อย แต่จะใช้ช่วงเวลาที่เหลือก่อนการแข่งขันเกมแรก ในการเตรียมทีมให้ออกมาดีที่สุด สำหรับนักเตะทีเรียกเข้ามาก็ถือว่าน่าพอใจ และถือเป็นสมบูรณ์ที่สุด ส่วนการคัดเลือกให้เหลือ 23 คน ตอนนี้ก็หนักใจพอสมควร แต่จะพยายามหานักเตะที่ดีที่สุดเพื่อไปชิงแชมป์เอเชีย

“สำหรับเป้าหมายการแข่งขันรายการนี้ เราพยายามมองนัดต่อนัดไปก่อน ที่ผ่านมาเราก็ทำการบ้าน และศึกษาคู่แข่งอย่างหนัก เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ในใจ”

ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จะเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 29 พ.ค. โปรแกรมทีมชาติไทย รอบแรก วันที่ 2 มิ.ย. พบ เวียดนาม, วันที่ 5 มิ.ย. พบ มาเลเซีย และวันที่ 8 มิ.ย. พบ เกาหลีใต้