ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ ยอดมวยขวัญใจชาวเม็กซิกัน ออกมาเผยว่า การชกไฟต์ต่อไปของเขา น่าจะเป็นการเปิดศึกภาค 3 กับ เกนนาดี “ทริปเปิลจี” โกลอฟกิน คู่ปรับเก่าชาวคาซัคสถาน ในวันที่ 17 ก.ย. นี้ หลังจากมีการทำข้อตกลงกันไว้แล้วว่า ทั้งคู่จะฟาดปากกันเป็นไฟต์ที่ 3 แต่ยังยืนยันว่าเขายังคงตั้งเป้าที่จะล้างตากับ ดมิทรี บิโวล แชมป์โลกซูเปอร์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ดับเบิลยูบีเอ ชาวรัสเซีย หลังเพิ่งพ่ายคะแนนนักชกเลือดหมีขาวแบบพลิกความคาดหมายเมื่อ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

ยอดมวยจังโก้วัย 31 ปี ซึ่งเสมอกับ โกลอฟกิน แบบค้านสายตาเมื่อปี 2017 ก่อนจะเอาชนะคะแนนได้ในการชกไฟต์ที่ 2 ของทั้งคู่เมื่อปี 2018 นั้น เผยผ่าน “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลกว่า “เราน่าจะประกาศการชกไฟต์ต่อไปของผมในช่วงเดือนกันยายน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และแน่นอนว่ามันน่าจะเป็นการชกกับ ทริปเปิลจี เพราะเราตกลงกันไว้แล้ว แต่แน่นอนเช่นกันว่า ผมจะล้างตากับ บิโวล ด้วย”

“โชคไม่ดีที่เราแพ้ในการชกไฟต์ที่ผ่านมา แต่มันไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่ลองพยายามอีกครั้ง สิ่งสำคัญตอนนี้คือการมุมานะ และเราจะทำมันอีกครั้ง และผมเชื่อว่า 2 ไฟต์นี้ จะเป็นการชกที่ยิ่งใหญ่ของวงการมวยโลก ทั้งไฟต์กับ โกลอฟกิน และไฟต์กับ บิโวล” อัลวาเรซ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : Getty Images