“ช้างศึกชุดใหญ่” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อันดับ 111 ของโลก เตรียมอุ่นเครื่องกับ เติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก วันที่ 27 พ.ค. เวลา 17.30 น. ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ เป็นการเตรียมทีมก่อนแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ในเดือน มิ.ย.

โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ได้มีการแถลงความพร้อม โดย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ, นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า กระแสตอบรับดีเกินคาดเปิดขายบัตรเข้าชมหมด 5 พันใบ ตั้งแต่วันแรก ภายในไม่ถึง 20 นาที ทำให้ทางสมาคมกีฬาจังหวัดฯ จะขายตั๋วอีกครั้ง ในวันแข่งขันอีก 3 พันใบ โดย 1 คิวซื้อได้ไม่เกิน 4 ใบ อาจจะเพิ่มความจุอีก จะประเมินหน้าสนาม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด ขายใบละ 50 บาท และจะติดตั้งจอยักษ์ LED เพื่อรับชมเกมสด หน้าสนามบริเวณสนามหญ้าเทียมให้ชม

ด้าน มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า วันที่ 24 พ.ค. ทีมไทย อุ่นเครื่องแบบปิดครั้งแรก ที่บีจี สเตเดี้ยม (พบ บาห์เรน) ก่อนอุ่นเครื่องทางการ ทำให้ทุกคนจะพร้อมก่อนเกมวันที่ 27 พ.ค. ที่พบ เติร์กเมนิสถาน และวันที่ 31 พ.ค. ที่พบ บาห์เรน ทำให้ตัดสินใจได้กับการเลือก 23 คน และหลังวันอาทิตย์ที่จะถึง ก็จะได้นักเตะที่ติดบอลถ้วยจาก บุรีรัมย์, ชลบุรี และ ลีโอ เชียงราย มาด้วย ทำให้เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายวันที่ 31 พ.ค. ก็จะพร้อม การไปครั้งนี้ เอเอฟซี เปลี่ยนกฎว่าไม่สามารถเปลี่ยนชื่อ 23 คนได้

มาโน กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ห่วงคือ ขาดนักเตะตัวหลักหลายรายที่เจ็บ ไล่ตั้งแต่ มานูเอล ทอม เบียร์ห, ศุภชัย ใจเด็ด, ฟิลิป โรลเลอร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เควิน ดีรมรัมย์ ก็พยายามเรียกมาเสริม อย่าง จักรพัน ไพรสุวรรณ, เฉลิมศักดิ์ อักขี ขณะเดียวกัน ก็มีนักเตะที่คาบเกี่ยวเช่นชุด 23 ปี และ ชุดใหญ่ คือ กฤษดา กาแมน, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ต้องมาหารือกัน เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับทีมชาติ 2 ชุด

เมื่อถามถึงการที่ ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จะเจอเวียดนาม อีกครั้ง ในศึก 23 ปี เอเชีย มาโน กล่าวว่า ได้คุยกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ช 23 ปี แล้ว เป็นโอกาสดีของทีมไทย ที่จะได้นักเตะครบชุด อย่าง เอกนิษฐ์, ศุภณัฏฐ์, กฤษดา ที่มีชื่อ ก็จะมีโอกาสเก็บชัยชนะมากกว่า หวังว่าจะเข้ารอบได้