“แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์” สื่อท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า สาเหตุที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ไม่เดินหน้าดึง อันโตนิโอ คอนเต มาคุมทีม หลังปลด โอเล กุนนาร์ โซลชา พ้นเก้าอี้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนั้น เป็นเพราะ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งกุนซือชาวอิตาลีเข้ามาคุมทัพ

รายงานระบุว่า ผู้บริหาร “ผีแดง” ได้ทำการปรึกษานักเตะรุ่นใหญ่ในทีมเรื่องการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่หลังปลด โซลชา โดยในช่วงดังกล่าว คอนเต ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไรก็ตาม โรนัลโด ไม่เห็นด้วยกับการดึงอดีตกุนซือ เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน มาคุมทีม ส่งผลให้สโมสรเลือกที่จะหันไปดึง ราล์ฟ รังนิก มาคุมทีมเป็นการชั่วคราวแทน ขณะที่กุนซือเลือดมะกะโรนี วัย 52 ปี ไปได้งานคุม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แทนที่ นูโน เอสปิริโต ซานโต ที่โดนปลดไปในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ก่อนที่เจ้าตัวจะพา “ไก่เดือยทอง” จบเป็นอันดับ 4 พร้อมคว้าโควตาไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ ขณะที่ “ผีแดง” ได้แค่อันดับ 6 เท่านั้น

ขณะที่ “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก แฉเรื่องยุ่งในมุ้ง “ผีแดง” อีกเรื่อง โดยระบุว่า เอดินสัน คาวานี ดาวยิงตัวเก๋า ออกอาการไม่พอใจอย่างหนักหลังถูกผู้บริหารของทีม สั่งให้ยกเสื้อเบอร์ 7 ให้ “ซีอาร์ 7” เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งที่เขาเองก็ทำผลงานได้ดี ยิงไปถึง 17 ประตูในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกของเขากับทีม นอกจากนี้ยังไม่พอใจที่ถูกขวางไม่ให้ย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ในช่วงซัมเมอร์ปีก่อนอีกด้วย

เครดิตภาพ : REUTERS