วันนี้ (30 ก.ค.) นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส แต่งตั้ง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย ฮีโร่ เหรียญทอง โอลิมปิก 2020 เข้าสู่ครอบครัว เอไอเอส แฟมิลี่ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ (Brand Ambassador) ที่จะมาร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจ ในความมุ่งมั่น ทุ่มเท ความพยายามของนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย สมกับความเป็นที่ 1 ตัวจริง

“ต้องขอขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคน ทุกประเภทการแข่งขันที่ทุ่มเททั้งกำลังกาย และกำลังใจ ทำหน้าที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขัน โตเกียว โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการคว้าเหรียญทองแรกมาเป็นของขวัญให้กับคนไทยได้สำเร็จของทีมนักกีฬาเทควันโด อย่าง น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งเห็นได้จากความพยายามที่ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้ายจนได้รับชัยชนะ ซึ่งเอไอเอส ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ ขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกครั้งนี้ และอยากชวนคนไทยร่วมส่งเสียงแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทยผ่านการถ่ายทอดสดการรับชมบน เอไอเอส เพลย์ และเชื่อว่าพลังของกีฬาจะนำความสุขมาให้คนไทยได้ในช่วงเวลาแบบนี้”

ด้าน “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า ขอบคุณแรงเชียร์จากคนไทยในทุกช่องทาง โดยเฉพาะทาง เอไอเอส เพลย์ ที่ส่งเข้ามาให้กับพวกเราในช่วงการแข่งขัน มันเป็นพลังที่มีค่าและสำคัญมากต่อการขึ้นเวทีแข่งขันในทุกรอบจนสามารถคว้าเหรียญทองมาฝากทุกคนได้สำเร็จในวันนี้ สำหรับวันนี้รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้เข้ามาอยู่ในครอบครัว เอไอเอส แฟมิลี่ จึงอยากถือโอกาสนี้ ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยที่ยังแข่งขันอยู่ที่โตเกียวผ่านช่องทางการรับชมบน เอไอเอส เพลย์ กันได้แบบเต็มอิ่ม เพราะแรงเชียร์ของคนไทยจะเป็นพลังที่ทำให้นักกีฬาคว้าชัยชนะได้”

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวต่อว่า ตนเองจะยังคงลงแข่งเทควันโดต่อไป โดยมีรายการแข่งขันใหญ่ๆ รออยู่มากมาย ทั้งการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ในปีหน้า และการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งต่อไปในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยจะยังลงแข่งในรุ่น 49 กิโลกรัมต่อไป เพราะในน้ำหนักนี้ ตนจะได้เปรียบนักกีฬาคนอื่นๆ ด้วยรูปร่างที่สูงยาวกว่า และการได้เหรียญทองในครั้งนี้จะทำให้แรงกิ้งหรืออันดับอยู่ที่ 1 ก็มีโอกาสลงแข่งโอลิมปิกครั้งต่อไปได้ง่ายขึ้น.