การแข่งขันมวยสากล ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ มีนักชกไทย ขึ้นสังเวียน 6 รุ่น ปรากฏว่า คว้าเหรียญทองมาได้ 4 รุ่น จาก รุ่น 63 กก.ชาย สมชาย วงษ์สุวรรณ เอาชนะ ฟาร์รันด์ ปาเปนแด็ง จากอินโดนีเซีย ขาดลอย 5-0 ประเดิมทองแรกให้ทีมนักชกไทยได้อย่างสวยงาม, รุ่น 69 กก.ชาย บรรจง สินสิริ เอาชนะ ซาโรฮาตัว ลุมบานโตบิง จากอินโดนีเซีย 5-0, รุ่น 91 กก.ชาย จักรพงษ์ ยมโคตร ชนะน็อก อ่อง เพรัก จากกัมพูชา เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น และรุ่น 48 กก.หญิง “น้องหวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ เอาชนะ เตรียน ธี เดียม เกียว จากเวียดนาม 5-0

ส่วนรุ่น 81 กก.ชาย อนวัช ถองกระโทก แพ้ มิเกล โรเบิร์ต มุสกิต้า จากอินโดนีเซีย 0-5 ได้เหรียญเงิน และรุ่น 57 กก.หญิง “เมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ แพ้ หว่อง ธี วี่ สาวเวียดนาม 2-0 ได้เหรียญเงินมาครอง สรุปผลงานขุนพลเสื้อกล้ามไทย ส่ง 10 รุ่น ได้มา 4 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจฟอร์มของนักชกไทยทุกคน ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด สร้างความสุขให้คนไทย หลังจากนี้สมาคมฯ จะวางแผนเก็บตัวฝึกซ้อมต่อทันที มีเป้าหมายคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันแข่งขันที่ชัดเจนว่าเป็นช่วงเดือนไหน แต่ สมาคมฯ ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด