คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิงตัวฉกาจของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันการตัดสินใจต่อสัญญาค้าแข้งกับ “เปแอสเช” ออกไปอีก 3 ปี จนถึงปี 2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่าเจ้าตัวจะย้ายไปค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมในศึกลา ลีกา สเปน ในซีซั่นหน้า หลังสัญญาฉบับเดิมหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ ก่อนเกมลีกนัดปิดฤดูกาล ซึ่ง “เปแอสเช” เปิดบ้านรับมือ เม็ตซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น นาสเซอร์ อัล-เคห์ไลฟี ประธานสโมสร ประกาศยืนยันการต่อสัญญาของ เอ็มบัปเป ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนามปาร์ก เดส์ แพรงซ์ พร้อมมอบเสื้อแข่งที่ปักชื่อพร้อมตัวเลข 2025 ให้ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสด้วย

ขณะที่หัวหอกวัย 23 ปี เผยผ่านแถลงการณ์ของสโมสรว่า “ผมอยากประกาศว่าผมเลือกแล้วที่จะขยายสัญญาของผมกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกไป และแน่นอนว่าผมมีความสุขมาก ผมตระหนักได้ว่าการอยู่ที่นี่ จะช่วยให้ผมเติบโตไปพร้อม ๆ กับสโมสร ซึ่งพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อสร้างผลงานให้ดีในการลงแข่งขันระดับสูงสุด และผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ลงเล่นในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแผ่นดินที่ผมเกิด เติบโต และสร้างชื่อเสียงขึ้นมาได้ต่อไป”

เครดิตภาพ : REUTERS