เฟย์ซา ลามารี แม่บังเกิดเกล้าและผู้ดูแลผลประโยชน์ของ คีลิยัน เอ็มบัปเป ยอดหัวหอกของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศสออกโรงตอบโต้สื่อดังที่ออกมาวิจารณ์ลูกชายของเธอว่าไม่รักษาคำสัญญา และเจรจากับ 2 สโมสรพร้อม ๆ กัน หลังหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งจะหมดสัญญากับ “เปแอสเช” หลังจบซีซั่นนี้ ปฏิเสธ รีล มาดริด และต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ออกไปอีก 3 ปีแทน โดยยืนยันว่าลูกชายของเธอไม่เคยพูดว่าเขาตกลงย้ายไปเล่นกับ “ราชันชุดขาว” แล้วแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ การเจรจาต่อสัญญาระหว่าง เอ็มบัปเป กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังไม่มีข้อสรุป และมีข่าวว่าดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสอาจเลือกย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด อย่างไรก็ตาม กิเญม บาลาเก ผู้เชี่ยวชาญด้านลูกหนังสเปน เผยว่า ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธาน “ราชันชุดขาว” แจ้งกับทุกคนในทีมแล้วว่า หัวหอกวัย 23 ปี จะไม่ย้ายมาร่วมทัพ แม้จะมีข่าวว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเงิน 126.7 ล้านปอนด์เป็นค่าเซ็นสัญญาเท่า ๆ กับที่ยอดทีมแดนน้ำหอมพร้อมจ่ายก็ตาม ก่อนที่สุดท้าย เจ้าตัวจะประกาศยืนยันการต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ออกไปอีก 3 ปีอย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ เฟรเดอริก แอร์เมล สื่อลูกหนังคนดังในเมืองน้ำหอม ออกมาวิจารณ์ เอ็มบัปเป โดยโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ในวงการฟุตบอลมันมีคนที่รักษาคำพูด และมันก็มีคนแบบ เอ็มบัปเป เช่นกัน” ซึ่งแม่ของดาวยิง “เปแอสเช” ไม่ยอมให้ลูกชายตัวเองโดนวิจารณ์ฝ่ายเดียว โดยเข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “คุณ แอร์เมล คนเราถ้าไม่รู้อะไรก็ไม่ควรพูดถึงสิ่งนั้น และเรายังไม่เคยบรรลุข้อตกลงกับ รีล มาดริด แต่อย่างใดทั้งสิ้น”