เมื่อวันที่ 20 พ.ค. น.ส.ภัณฑ์ธิรา ณิชยสุรีย์กุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ หมายเลข 3 นำเสนอการท่องเที่ยวในเขตบางกอกใหญ่แบบเที่ยววันเดียว หรือ One day trip บางกอกใหญ่ โดย​ น.ส.ภัณฑ์ธิรา ระบุว่า การท่องเที่ยวนำเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไอเดียนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก เมืองคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีมาสคอต “หมีหมื่นล้าน คุมะมง” เป็นแรงบันดาลใจให้ณามาสร้างเป็น “#พี่ยักษ์ทศ” ที่จะทำให้บางกอกใหญ่คือ สถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องมา เพื่อมาให้ถึงกรุงเทพฯ ความสวยงามของวัดอรุณ ที่สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า เช่าพายเรือคยัคแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งร้านกาแฟ คาเฟ่ เก๋ๆ ชิคๆ ถ่ายรูปสวยๆ

นอกจากนี้ยังสามารถ ขึ้นตุ๊กๆ​ ไปเดินเล่นตลาดโพธิ์สามต้น เหมาเรือจากวัดหงษ์ล่องคลองบางกอกใหญ่ ชมธรรมชาติ และวิถีชีวิตริมฝั่งคลอง จอดเรือไหว้พระปากน้ำภาษีเจริญ ไหว้พระวัดนาคกลาง ทานอาหารเย็นที่ร้านริมน้ำ พร้อมชาวบ้านที่พายเรือมาขายอาหารทานเล่น อร่อยๆ ในวิถีธรรมชาติ และปิดท้ายด้วยการเดินเล่นถนนคนเดิน

“บางกอกใหญ่โมเดล สิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากทุกๆ​ คน จากณา​ จากทีมงานที่ทุ่มเทอย่างหนัก ที่อยากให้บางกอกใหญ่ดีขึ้น เราแตกต่างและดีกว่า เพราะเราไม่ใช่มาแค่ดูแล แต่มาต่อเติมเพื่อทุกคนที่อยู่ที่นี่ ณาอยากทำมันให้สำเร็จไปกับทุกๆ​ คน ตลาดน้ำ street Art ถนนคนเดิน โปรแกรมทัวร์ การโปรโมตจุดเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบางกอกใหญ่” ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ หมายเลข 3 กล่าว

น.ส.ภัณฑ์ธิรา กล่าวอีกว่า เมื่อคนมาเที่ยวเพิ่ม ชาวบางกอกใหญ่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ความเจริญต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวก จะตามมา ซึ่งต้องมีทิศทาง มีความเข้าใจ มีการควบคุม มีการกำหนดทิศทางลงรายละเอียดอย่างตั้งใจ จึง ขอโอกาส มา เลือก ส.ก. เบอร์ 3 ด้วย