เมื่อวันที่ 19 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายจอนนี่ แอนโฟเน่ ประธานคณะกรรมการซอฟต์เพาเวอร์ รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายให้นายสมพร ดำพริก ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตมีนบุรี หมายเลข 2 พรรค ทสท.

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ตนดีใจ ที่ได้กลับมาที่บ้านเกิดมางการเมือง เมื่อ 30 ปีที่แล้วอีกครั้ง ตนลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งแรกในเขตมีนบุรี และทำงานการเมืองมาตลอด วันนี้จึงขอฝากให้นายสมพร ทนายสิทธิมนุษยชน ที่ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มากว่า 30 ปี โดยเฉพาะพี่น้องชาวมุสลิม เพราะนายสมพร ได้ช่วยเหลือผู้ที่ถูกตำรวจจับกุมติดคุกฟรี 2 ปีออกมาได้ ที่สือมวลชนเรียกกันว่า “คดีแพะลังส้ม” จึงขอฝากนายสมพร รับไม้ดูแลประชาชนต่อจากตนรับรองไม่ผิดหวัง เพราะคนเก่าไม่ได้ทำอะไร ขอให้ลองเลือกคนใหม่รับรองเปลี่ยนแล้วจะติดใจ

“นายสมพรมีความอาสามาเปลี่ยนมีนบุรี ท่านได้นายสมพร เท่ากับแถมสุดารัตน์ มาช่วยทำงานขอโอกาสมารับใช้พี่น้องมีนบุรีที่ให้กำเนิดสุดารัตน์ทางการเมือง ขอทดแทนพระคุณชาวมีนบุรี โดยให้นายสมพร มารับใช้ท่าน ขอ ส.ก.เพื่อให้สุดารัตน์ เอาไปสู้กับลุง ถ้ามีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ สุดารัตน์ ขออาสาเป็นนายกฯ สุดารัตน์ จะสู้กับลุง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

นายสมพร กล่าวว่า ถ้าท่านเลือกตน นอกจากจะได้ ส.ก.ที่ทำงานตามกฎหมายแล้ว ท่านจะได้ทนายไว้ประจำบ้าน ตนให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนเป็นหลัก สร้างทนาย สร้างผู้พิพากษา สร้างอัยการ เมื่อท่านโดนหมายศาลอย่าละเลยมาปรึกษากฎหมาย ถ้าน้ำท่วมเพราะท่อตันจะไปร้องเรียนใคร เพราะคนเหล่านี้เป็นผู้มีอิทธิพล ดังนั้นขอให้มาร้องเรียนตน เพราะปัญหาเหล่านี้ เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องดูแล ท่านจะได้คนที่ทำงานให้กับท่าน ตนให้คำมั่นสัญญากับผู้ว่าฯ กทม.ทุกพรรค ตนก็ทำงานได้ แต่ถ้าท่านไม่มีใคร ผมชอบเบอร์ 11 น.ต.ศิธา ทิวารี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวกับพี่น้องประชาชน ได้เกิดความโกลาหลเล็กน้อย เนื่องจากมีแฟนคลับได้เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจและถ่ายรูปจนไม่สามารถกล่าวปราศรัยได้ จนกระทั่งทีมงาน ได้นำไมค์จากคุณหญิงสุดารัตน์ แล้วประกาศให้ผู้เป็นแฟนคลับออกมาก่อน หลังปราศรัยจบค่อยมอบดอกไม้และถ่ายรูป.