เมื่อวันที่ 20 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายวิกรม ธรรมวัฒนะ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางเขน หมายเลข 4 และนายชัชวาล แพทยาไทย คณะทำงานด้านการเกษตร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด จัดคาราวานสร้างกรุงเทพฯ บุกเขตบางเขน พร้อมปราศรัยย่อย 3 จุด โดยมีพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ มีการขอถ่ายรูป มอบของกินของอร่อย และเชียร์ให้กำลังใจตลอดการปราศัย 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ตนและผู้ร่วมอุดมการณ์ ได้มาสร้างพรรค ทสท. เพื่อให้เป็นพรรคของคนตัวเล็กเพื่อสร้างโอกาสให้คนตัวเล็กทุกคนมีอาชีพที่มั่นคง มีรายได้มากขึ้น เพราะคนตัวเล็กเป็นประชากรที่มีจำนวนมากที่สุด จึงถือเป็นฐานกำลังซื้อใหญ่ที่สุด ดังนั้นต้องทำให้คนตัวเล็กมีรายได้เพิ่ม กำลังซื้อของประเทศจึงจะเพิ่ม เมื่อกำลังซื้อเพิ่มก็จะทำให้ธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ฟื้นตัวได้ จึงจะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาแข็งแกร่ง อีกครั้งคนตัวเล็กรวยเศรษฐกิจจึงจะฟื้นได้ ทั้งนี้ พรรค ทสท. จึงมีนโยบายที่ให้โอกาสคนตัวเล็กได้เข้าถึงแหล่งทุน ด้วยกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ กองทุนคนตัวเล็ก ให้กู้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยต่ำไม่ถึง 1% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ติดเครดิตบูโร เพื่อให้คนที่ต้องการทำมาหากินอย่างสุจริต ได้มีโอกาสทำมาหากินสร้างเนื้อสร้างตัวได้คนที่ต้องการทำมาหากิน อย่างสุจริต ต้องได้ทำมาหากิน นอกจากนั้นเราต้องให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ในการพัฒนาสินค้าและอาชีพรวมทั้งต้อง มีสถานที่ค้าขาย และสนับสนุนให้สามารถขายทางออนไลน์ได้

“ดิฉันสุดารัตน์ขอประกาศว่า พรรค ทสท. คือพรรคของคนเล็ก จึงขอเชิญชวนคนตัวเล็ก ทั้งผู้ประกอบการรายเล็ก นักเรียนนักศึกษา พ่อค้าแม่ขายรายย่อย พนักงานบริษัท ลูกจ้าง เกษตรกร และกลุ่มคนอาชีพอิสระต่างๆ ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุน และโอกาสในการทำมาหากิน ได้มาร่วมกันสร้างพรรค ทสท. พรรคของคนตัวเล็กทุกคน เชิญชวนพี่น้องชาวกทม. ร่วมรับฟังการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน นำโดย น.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. พร้อมผู้สมัคร ส.ก.ยกทีม และผู้บริหารพรรค ในเย็นวันนี้ตั้งแต่เวลา 16.00-20.30 น.” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.