ปาทริค วิเอรา ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ ต้องหวนกลับไปสวมวิญญาณนักบู๊อีกครั้ง เมื่อมีเรื่องราวกระทบกระทั่งกับแฟนบอลของเอฟเวอร์ตันที่บุกลงมาในสนาม หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เปิดบ้านเชือด “ปราสาทเรือนแก้ว” หวิว 3-2 พร้อมเอาตัวรอดจากกากตกชั้นได้เรียบร้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกมที่ กูดิสัน ปาร์ก ขณะที่ วิเอรา พยายามจเดินฝ่าแฟนบอลเจ้าถิ่นนับพันชีวิตที่บุกลงมาในสนามกลับเข้าห้องแต่งตัว กระทั่งมีสาวกเดอะ ทอฟฟี่ รายหนึ่งหาญกล้าเดินเข้ามาสบถใส่หน้า “บิ๊กปั๊ต” พร้อมยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย

จากนั้น วิเอรา จึงหันกลับไปเอาเรื่องโดยคว้าแฟนบอลรายดังกล่าวเอาไว้ก่อนจะเตะเข้าไปหนึ่งแข้ง ทว่าเคราะห์ดีที่เรื่องราวไม่ได้บานปลายไปมากกว่านี้ หลังจากมีแฟนบอลรายอื่นเข้ามาช่วยแยกทั้งคู่ออกจากกันจนกระทั่งตำนานแข้งอาร์เซนอลสามารถเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวไปได้โดยสวัสดิภาพ

หลังจบเกม วิเอรา ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้สัมภาษณ์เพียงสั้น ๆ ว่า “ผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้”

ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจ วิเอรา ที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ โดยระบุว่า “ผมรู้สึกเห็นใจ ปาทริค และผมก็ไม่ได้เข้าไปจับมือกับเขาเพราะปฏิกิริยาที่เกิดขึ้น”

“เขาวิ่งข้ามสนามเป็นระยะทาง 80 หลาต่อหน้าแฟนบอลของเรา แต่ไม่มีปัญหาอะไร มันเป็นแค่ความดีใจของแฟนบอลของเรา หลังจากที่เราอยู่รอดในลีกต่อไปได้เท่านั้น” แลมพ์ส ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, The Sun