โรเบิร์ต บิกก์ส แฟนบอลของ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 24 สัปดาห์หรือ 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และถูกแบนห้ามเข้าสนามเป็นเวลา 10 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกาย บิลลี ชาร์ป กองหน้า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวบุกลงสนาม แล้วใช้ศีรษะโขกใส่กองหน้า “ดาบคู่” จนปากแตกต้องเย็บ 4 เข็ม หลัง “เจ้าป่า” เปิดบ้านดวลจุดโทษเอาชนะ 3-2 ในเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 หลังรวมผล 2 นัดเสมอกัน 3-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว แฟนบอล “เจ้าป่า” ต่างแห่ลงมาในสนามเพื่อฉลองที่ทีมเอาชนะในการดวลจุดโทษ และได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่ บิกก์ส วัย 30 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นวิศวะกรไฟฟ้านั้น จะวิ่งเข้าใส่และใช้ศีรษะโขกใส่ ชาร์ป ที่ยืนเซ็งอยู่ข้างสนามสร้างความไม่พอใจกับตัวหัวหอก “ดาบคู่” รวมถึง พอล เฮคกิงบอททอม กุนซือของทีม

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลจอมแสบรายดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทันควันในวันต่อมา ก่อนถูกนำตัวขึ้นศาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับข้อกล่าวหาก่อนที่ศาลจะตัดสินจำคุกเจ้าตัว 6 เดือน แบนห้ามเข้าสนาม 10 ปี รวมถึงสั่งให้จ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณี 500 ปอนด์ รวมถึงต้องชำระค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทางกฏหมายเป็นเงิน 85 ปอนด์ และค่าทำขวัญอีก 128 ปอนด์ด้วย