โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาสยบดราม่าจากการที่มีข่าวว่า อันเดรียส คริสเตนเซน กองหลังของทีม ปฏิเสธที่จะลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “สิงห์สำอาง” พ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 5-6 ในการดวลจุดโทษ หลังเสมอในเวลา 120 นาที 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาและย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่สามารถลงเล่นได้มากกว่าการที่เจ้าตัวจะไม่อยากลงเล่น

นายใหญ่ “สิงห์สำอาง” เผยว่า “อันเดรียส เข้ามาคุยกับผมในช่วงเช้าของวันแข่ง แล้วบอกว่าเขาไม่พร้อมลงเล่น ทั้งการเป็นตัวจริงและตัวสำรอง เขามีเหตุผลของเขา ซึ่งมันจะยังคงเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาและเป็นความลับ แต่มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เคยเป็นแบบนี้มาแล้ว”

“ผมคิดว่าเรามีความก้าวหน้าและพัฒนาไปเรื่อย ๆ เพราะเขาก็เพิ่งเล่นได้อย่างแข็งแกร่งในเกมลีกก่อนหน้านัดชิง เอฟเอ คัพ ที่เราเจอกับ ลีดส์ แต่เขาเข้ามาคุยกับผม และเราต้องเคารพในสิ่งนั้น และแน่นอนว่าเราก็เคารพในสิ่งนั้นด้วย แต่ผมคิดว่าเขาไม่ได้ไม่ต้องการลงเล่น ผมว่าเขาไม่สามารถลงเล่นได้มากกว่า ซึ่งมันต่างกันมากนะ”