การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เทควันโด ประเภทต่อสู้ มีจอมเตะไทย ลงชิงชัย 3 คน รุ่น 63 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ที่เพิ่งหายเจ็บในรอบ 2 ปี ลงแข่งขันรายการที่ 2 ต่อจาก “สแปนิช โอเพ่น” เมื่อเดือน มี.ค. รอบแรก ได้บาย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ มูฮัมหมัด ไรฮาน บุสซัม จากอินโดนีเซีย

ปรากฏว่า เทวินทร์ แพ้ไปหวุดหวิด 15-17 ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้เหรียญทองแดงปลอบใจ ส่วนรุ่น 53 กก.หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย “เหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนต์ ดีกรีเหรียญทอง ซีเกมส์ 2 สมัย (ปี 2017, 2019) ที่ฟิลิปปินส์ แพ้ ตรัน ธิ อันห์ ตุย จอมเตะสาวเจ้าภาพ 9-12 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจบเกม เทวินทร์ เผยว่า เสียดายมากแต่ก็เต็มที่แล้ว ก่อนมาแข่งรู้ตัวเองว่าไม่ได้เต็มร้อย สภาพร่างกายแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ตนอยากมาทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด ซึ่งจริงๆ หายจากการรักษาอาการบาดเจ็บมาราว 2 ปี แต่ล่าสุดเพิ่งกลับมาจากการไปแข่งขันที่สเปน แล้วเกิดอาการเข่าบิด กักฟันรักษาเพื่อให้หายทันมาซีเกมส์ครั้งนี้ให้ได้

“อาการล่าสุดตอนนี้ทีมแพทย์แจ้งว่าน่าจะต้องกลับไปผ่าตัดอีกครั้ง จริงๆ รู้ว่าจะต้องผ่าตัดอยู่แล้ว ตั้งแต่จบการแข่งขันที่สเปน ซึ่งทางคุณหมอก็ห้ามไม่ให้มาแข่งขันตั้งแต่แรก แต่ขอคุณหมอไว้อยากมาแข่ง ขอผ่าตัดหลังซีเกมส์” เจ้าเทม กล่าว

พร้อมยอมรับว่า หลังจากนี้ดูอนาคตแล้วการเป็นนักกีฬาเทควันโด อาจจะไม่ไหว เพราะปัญหาการบาดเจ็บ ซึ่งต้องอาจต้องเปลี่ยนเส้นทางผันตัวไปเป็นผู้ฝึกสอนแทน แต่ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางสมาคมกีฬาเทควันโดฯ แต่อย่างใด