เมื่อวันที่ 29 ก.ค.นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายสถาพร มากสอน ผอ.รพ.สต.บางเลน นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจ Rapid Test ชาวบ้าน 15 คนถึงหน้าบ้านพัก ซึ่งกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง จากการมาร่วมงานศพสาวใหญ่ในพื้นที่บ้านบางสามซึ่งเสียชีวิตเป็นไข้เจ็บป่วยธรรมดา ทางครอบครัว ญาติพี่น้อง ได้ตั้งสวดอภิธรรมที่บ้านพัก

โดยมีชาวบ้านจากหลายพื้นที่ให้เกียรติมาร่วมฟังสวดอภิธรรม และช่วยเหลือภายในงานศพดังกล่าว จากการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่า มีชาวบ้านหมู่ 8 ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และชาวบ้านจากจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันได้มาร่วมงานศพดังกล่าว

นายสถาพร มากสอน ผอ.รพ.สต.บางเลน กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อโควิดโดยใช้ Rapid Test ตรวจถึงบ้านทุกราย เพื่อทดสอบว่าผลเป็นบวก หรือลบถ้าเป็นบวกจะออกใบโนเวตให้กับผู้มีผลเป็นบวก พร้อมประสาน รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17 เพื่อทำการตรวจ CTR อีกครั้ง เพื่อยืนยัน ถ้าเป็นผลบวกอีกแสดงว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้ที่ตรวจแล้วมีผลเป็นลบจะให้กักตัวอยู่ที่บ้านแล้วอีก 7 วัน แล้วจะลงพื้นที่กลับตรวจซ้ำอีกครั้ง