ผู้สื่อข่าวรายงายนว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา นายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อสำรวจพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างแหล่งกักเก็บน้ำ ขุดลอกคลองและการสร้างแก้มลิง รวมถึงการร่วมออกแบบระบบบริหารจัดการน้ำสุพรรณบุรี

นายวราวุธ กล่าวว่า การลงสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสร้างพื้นที่เก็บสำรองน้ำไว้ใช้สำหรับพื้นที่เกษตรในฤดูแล้งช่วงต้นปี และเพื่อเตรียมรับฤดูน้ำหลากครั้งถัดไปที่จะมาถึง เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากที่สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยคณะทำงานได้ลงพื้นที่สำรวจ 5 จุดด้วยกัน ได้แก่ ประตูน้ำบางสาม, อ่างเก็บน้ำลาดควาย, อ่างเก็บน้ำหนองอ้อนกกระโท, จุดตัดคลอง, จุดตัดรถไฟบ้านดอนสงวน

จากการลงพื้นที่และการร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตัวแทนชาวบ้าน พบว่าในหลายๆพื้นที่ของ อ.สองพี่น้อง มีศักยภาพเพียงพอสำหรับการก่อสร้างแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร และป้องกันการเกิดอุทกภัย โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรมชลประทานที่มีเครื่องมือในการดำเนินการ และข้อมูลสถิติในการจัดการน้ำในแต่ละพื้นที่ เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำ และระบบแจ้งเตือนอุทกภัยประชาชนที่มีประสิทธิภาพ ให้สามารถป้องกันและบรรเทาความเสียหายจากอุทกภัยให้แก่พี่น้องประชาชน