เจค แดเนียล หัวหอกดาวรุ่งของ แบล็กพูล สโมสรในศึกอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ออกมายอมรับว่า ตัวเขาเป็นเกย์ หรือ ชายรักร่วมเพศ หลังจากที่อดทนปิดบังเรื่องนี้เอาไว้มาตั้งแต่ 5 ขวบ

พร้อมกันนั้น แดเนียล วัย 17 ปี ซึ่งเป็นนักเตะอาชีพชาวเมืองผู้ดีคนแรกที่ออกมายอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ นับตั้งแต่ จัสติน ฟาชานู อดีตดาวดังของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ผู้ล่วงลับ ยังเผยด้วยว่า ตัวเขารู้สึกโล่งใจที่จะไม่ต้องโกหกอีกต่อไปแล้ว รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสโมสร และเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดีในการตัดสินใจออกมาเปิดเผยเพศสภาพของตัวเอง

แดเนียล กล่าวว่า “ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะพูดเรื่องนี้ ผมรู้สึกว่า ผมพร้อมแล้วที่จะเล่าเรื่องราวของผมให้ทุกคนฟัง ผมอยากให้ทุกคนรู้จักตัวตนที่แท้จริงของผม ผมคิดมานานว่า ผมอยากจะพูดอย่างไร จะพูดเมื่อไร ผมรู้ว่า ตอนนี้มันถึงเวลาแล้ว ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นตัวเอง เป็นอิสระ และมั่นใจในสิ่งที่ผมเป็น”

“ผมน่าจะรู้ตัวว่าเป็นเกย์ตั้งแต่ 5 หรือ 6 ขวบ ดังนั้นผมจึงต้องใช้ชีวิตอยู่กับการโกหกมานานมาก ด้วยอายุขนาดนั้นคุณไม่ได้คิดเลยว่า ฟุตบอล และการเป็นเกย์มันเข้ากันไม่ได้ คุณแค่คิดว่า วันหนึ่งเมื่อฉันโตขึ้น ฉันก็จะมีแฟนเป็นผู้หญิง ฉันจะเปลี่ยนไป และทุกอย่างก็จะโอเค แต่เมื่อคุณโตขึ้นคุณก็ได้รู้ว่า คุณไม่สามารถเปลี่ยนได้ ทุกอย่างมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น” หัวหอกวัยทีน ทิ้งท้าย.

ภาพทวิตเตอร์ @BlackpoolFC