การแข่งขันกีฬากระดานยืนพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เก็บคะแนนสะสมสนามที่สอง “Bangsak SUP Race 2022” ที่หาดบางสัก จ.พังงา ระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค. โดยได้รับเกียรติจาก ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) เป็นประธานในพิธีเปิด รายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในทุกรุ่นกว่า 150 คน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ณฐภัทร โกแมน และ ไอริณ นีกรี สองตัวแทนของไทย ที่มีคิวเดินทางไปแข่งขันกีฬากระดานยืนพายรายการ “APP Word Tour” ที่เมืองซานตาโมนิกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 24-27 มิ.ย. ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์รายการ Technical Race ในประเภททั่วไปชายและหญิง ได้สำเร็จ

ส่วนรายการอื่น ๆ ที่น่าสนใจ รายการ Technical Sprint ทั่วไปชาย แชมป์ ศักดิ์ฎา วันยาเล ทั่วไปหญิง แชมป์ ไอริณ นีกรี และรายการ Fun Race ทั่วไปชาย แชมป์ ดุลยนัย แซ่อึ่ง ทั่วไปหญิง แชมป์ ไอริณ นีกรี ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักโต้คลื่นสาวรายนี้ที่คว้าแชมป์ไปได้ถึง 3 รายการ

“นายกจุ๊บ” นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เผยว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ให้ผ่านลุล่วงไปอย่างดี การแข่งขันกระดานยืนพายครั้งนี้​ ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่พังงา เพื่อตอบรับนโยบายของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งพังงามีความพร้อมครบวงจรในด้านกีฬากระดานยืนพาย เพราะมีโรงงานผลิตกระดาน มีนักกีฬาท้องถิ่นและมีสนามที่เป็นชายหาดสวยงามนั้นเอง

สำหรับการแข่งขันกีฬากระดานยืนพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เก็บคะแนนสะสม สนามที่ 3 “Songkla Beach Festival” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 ส.ค.นี้ ที่หาดชลาทัศน์ จ.สงขลา