มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ยก อินโดนีเซีย ฟอร์มดีสุดในรอบแรก พอใจได้ตัดเชือกสนามเดิม แต่ขอให้ช่วยปรับปรุงสนาม สภาพแย่เหลือเกิน

ช้างศึก เตะส่งท้ายรอบแรก กลุ่ม B ชนะ ลาว 1-0 มี 9 แต้ม เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ตามด้วย มาเลเซีย อันดับ 2 ของกลุ่ม

โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พ.ค.65 เวลา 19.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย ที่เธียนตรวง สเตเดี้ยม สังเวียนเดิมของทีมชาติไทย และ เวียดนาม พบ มาเลเซีย ที่เวียตตรี สเตเดี้ยม

หลังเกม มาโน กล่าวว่า เกมนี้เล่นได้ไม่ดีนัก แต่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้คือคว้าชัยชนะและเป็นแชมป์กลุ่ม เพื่อที่จะได้อยู่ที่สนามแห่งนี้ต่อไป ไม่ต้องเดินทางเกือบ 4 ชั่วโมง​ เพื่อจะไปแข่งขันอีกสนามหนึ่ง นอกจากนี้ก็เคยชินกับสนามนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม มาโน บอกว่า อยากฝากถึงฝ่ายจัดการแข่งขันว่าสภาพสนามตอนนี้มันแย่มากๆ ทั้งหญ้าหลุดแล้วก็มีทรายเต็มไปหมด ซึ่งสภาพไม่เหมาะสมจะทำการแข่งขันเลย อยากให้ช่วยดูแลสนามกลับมาสภาพดีอีกครั้ง เพราะไม่ใช่แค่ตน แต่เชื่อว่าโค้ชอินโดนีเซียก็คงอยากเล่นในสนามที่ดีด้วยเช่นกัน

ส่วนคู่แข่งในรอบตัดเชือกนั้น มาโน กล่าวว่า สำหรับตนเองคิดว่าอินโดนีเซียเป็นทีมที่เล่นได้ดีที่สุดในรอบแรก แม้ว่าเกมแรกจะแพ้เพราะว่ายังไม่ได้ผู้เล่นตัวหลักมาครบ แต่หลังจากนั้นเป็นทีมที่มีการเล่นยอดเยี่ยม แข็งแรง วิ่งไม่หยุด 90 นาที อันตราย จริงๆ ได้เจอกันตั้งแต่ซูซูกิ คัพ รู้ว่าเป็นทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อยเป็นแกนหลักอยู่แล้ว อยู่ด้วยกันมานาน มีการเล่นที่เข้าใจกัน ดังนั้นจะเป็นเกมที่ยากสำหรับทีมไทย