ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจร ศรีชวโนทัย ผวจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ 3 เส้นทางที่ตลาดริมน้ำ 3 อำเภอ ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.สมุทรสงคราม หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการออกบูธแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวกว่า 40 บูธอีกด้วย

ไฮไลต์ของงานเป็นการแข่งขันกินข้าวเหนียวมะม่วงอย่างละครึ่งกิโลกรัมให้หมดภายใน 5 นาที เพื่อสร้างสีสันของงาน โดยนายอนุกูล เรือนแก้ว ปลัด จ.สมุทรสงคราม นายสุภาพล ศิริไกรวัฒนาวงศ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สมุทรสงคราม น.ส.ริต้า บัตตาลญีโน สาวลูกครึ่งไทย-อิตาลี มิสแกรนด์สมุทรสงคราม ร่วมแข่งขันกินข่าวเหนียวมะม่วงสร้างสีสันร่วมกับชาวบ้านอีกกว่า 10 คน ก่อนกิน น.ส.ริต้า บอกว่าถ้าเป็นเรื่องกินก็คงต้องสลัดคราบนางงามออกก่อน เมื่อกรรมการให้สัญญาณเริ่มแข่งขัน ทุกคนก็รีบกินข้าวเหนียวมะม่วงกันอย่างรวดเร็ว

โดย น.ส.ริต้า บัตตาลญีโน กินมะม่วงหมดก่อนใคร เหลือแต่ข้าวเหนียว จากนั้นก็ค่อยๆกินข้าวเหนียวเหมือนจะกินไม่ลงแล้ว ส่วนนายอนุกูล ก็โชว์ลีลาเรียกเสียงฮาให้กับกองเชียร์ด้วยลุกขึ้นมาปลดเข้มขัดแต่ก็กินไม่หมดทั้งมะม่วงและข้าวเหนียว สุดท้ายปรากฏว่า น.ส.ศรินดา จิตอุทัศน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที กินข้าวเหนียวมะม่วงหมดก่อนคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง

น.ส.ริต้า กล่าวว่า พยามเต็มที่แล้วได้แค่นี้ก็แน่นไปหมด พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า กินข้าวเหนียวมะม่วงไม่กลัวหุ่นจะไม่สวยหรือว่า “ไม่เป็นไรพรุ่งนี้ค่อยลดน้ำหนัก”

สำหรับเส้นทางสายใหม่ทั้ง 3 เส้นทาง ประกอบด้วยการนั่งเรือชมความงดงามของวัดต่างๆ นอกจากไหว้พระขอพรแล้ว ยังจะได้สัมผัสบรรยากาศ 2 ฝั่งแม่น้ำแม่กลองและคลองต่างๆ ในมุมแบบ unseen อีกด้วย นักท่องเที่ยวที่สนใจจะท่องเที่ยวทางน้ำ 3 เส้นทางใหม่ ช้อป ชิม ชิล อิ่มบุญ อิ่มใจ ชมเสน่ห์ความงดงามริมฝั่งน้ำ เที่ยววัดแบบอันซีนทัศนียภาพไม่ซ้ำ พร้อมสัมผัสนวัตวิถีชุมชนรวมพลคนมูเตลู สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 เส้นทางได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ณ ตลาดริมน้ำ 3