“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ทีมชาติลาว ในนัดสุดท้ายฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กลุ่ม B ที่เธียนตรวง สเตเดี้ยม วันที่ 16 พ.ค.65 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ช่อง 7HD อีกคู่ มาเลเซีย พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น.

คะแนนกลุ่มนี้ มาเลเซีย 3 นัด 7 แต้ม, ไทย 3 นัด 6 แต้ม, สิงคโปร์ แข่งครบแล้วมี 5 แต้ม ตกรอบแน่นอน, กัมพูชา 3 นัด 3 แต้ม และ ลาว 3นัด 1 แต้ม ตกรอบแล้วเช่นกัน สถานการณ์ของไทย เข้ารอบค่อนข้างแน่นอนแล้ว เพราะมีมากกว่า กัมพูชา 3 แต้ม แถมผลต่างประตูได้เสียดีกว่าถึง 12 ลูก รอลุ้นแค่ว่า จะเข้าเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ซึ่งหากผลคู่แรก มาเลเซีย ชนะ จะทำให้ ไทยเข้าที่ 2 แต่หาก เสือเหลืองไม่ชนะ จึงเปิดโอกาสให้ไทยแซงคว้าแชมป์กลุ่ม

ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย วันที่ 15 พ.ค. มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะไปซ้อมที่สนามซ้อมในศูนย์ฝึกนัมดินห์ ส่วนนักเตะที่ลงสนามกับกัมพูชา ให้ลงสระน้ำคลายกล้ามเนื้อ

มาโน โพลกิง กล่าวว่า “เราจะเช็กความฟิตและสภาพร่างกายของนักเตะอีกครั้ง ก่อนเกมกับ ลาว ว่าจะเปลี่ยนผู้เล่นกี่ตำแหน่ง แต่ก็จะมีแน่นอน เพื่อเน้นความสด”

“เราเหลือเวลา และมีการซ้อมแต่สิ่งสำคัญตอนนี้คือการวิเคราะห์เกม โฟกัสในจุดที่เราผิดพลาด ซึ่งเราจะนำมาให้ผู้เล่นดู และแก้ไขในการซ้อมเพื่อให้ดีขึ้นในเกมต่อๆไป”