โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ ทิโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ไม่ถูกส่งลงสนาม ในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง “สิงห์สำอาง” พ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในการดวลจุดโทษ 5-6 หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าดาวยิงเลือดดอยท์ช มีอาการบาดเจ็บตอนวอร์มอัพก่อนเกม

เกมนี้ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ อีกหนึ่งดาวยิงทีมชาติเยอรมนีของ เชลซี ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ก่อนที่ “สิงห์สำอาง” จะมาเสีย แวร์เนอร์ ที่เจ็บตอนวอร์มไปอีกคน โดย ทูเคิล เผยว่า “ไค ไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะเขามีปัญหาที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง เขาคิดว่าถ้าลงซ้อมเขาอาจเจ็บเพิ่ม เรารอจนถึงเช้าวันเสาร์เพื่อตรวจอาการอีกครั้ง แต่สุดท้ายอาการของเขาก็ยังไม่ดีขึ้น ส่วน ทิโม รู้สึกเจ็บตอยนอบอุ่นร่างกายก่อนเกม และเขาก็ไม่สามารถลงสนามได้ ซึ่งน่าจะเป็นอาการที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเช่นกัน มันทำให้เราแทบไม่เหลือทางเลือกในเกมรุกเลย”

ขณะเดียวกัน ทูเคิล ยังเผยถึงสาเหตุที่เขาถอด รูเบน ลอฟตัส-ชีค ออกในช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ ทั้งที่เพิ่งส่งเจ้าตัวลงเป็นตัวสำรองในช่วง 15 นาทีก่อนหน้านั้น โดยเผยว่า เขาต้องการส่ง รอสส์ บาร์คลีย์ ลงไปยิงจุดโทษโดยเฉพาะ โดยกล่าวว่า “การถอด รูเบน ออกนั้น เป็นเหตุผลในเรื่องของการยิงจุดโทษล้วน ๆ เขามีสถิติการยิงจุดโทษไม่ค่อยดีนัก ขณะที่ รอสส์ นั้นมีสถิติการยิงจุดโทษที่ดีกว่า”

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images