ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดบางคณฑีใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอบางคนที นำโดยนางจิตนา กลิ่นช้าง นายก อบต.กระดังงา และนางสาวเรณู เล็กนิมิต นายก อบต.บางคนที และยายแพง ร่วมกันแถลงการจัดงานสีสันสตรี ภายใต้คอนเซปต์ “มนต์รักลูกทุ่งพี่คล้าว และทองกวาว กินอยู่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด”

ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีภายในหมู่คณะรวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง 9 และเรียนรู้วิธีการดูแลตนเองในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยตกแต่งธีมงานมีกองฟาง เจ้าทุย (ควาย) จำลอง จุดถ่ายรูปงานวัด และซุ้มกิจกรรมต่างๆ ซึ่งผู้เข้าร่วมแถลงข่าววันนี้ แต่ละคนแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส สไตล์พี่คล้าวและทองกวาวกันอย่างสวยงาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เนื่องจากเป็นการจัดแถลงข่าวกลางแจ้ง ทำเอาผู้ร่วมงานบางคนต้องปาดเหงื่อไปตามๆกัน

นางจิตนา กล่าวว่า กิจกรรมสีสันสตรีอำเภอบางคนทีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือกันของคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอบางคนที แต่เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้ต้องงดจัดงานไป และช่วงนี้การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลายลงจึงได้กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ณ วัดบางคณฑีใน ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ภายใต้คอนเซปต์มนต์รักลูกทุ่งพี่คล้าว และทองกวาว กินอยู่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด

นางสาวเรณู กล่าวว่า งานสีสันสตรีที่จัดขึ้นเพื่อต้องการให้สตรีอำเภอบางคนทีเป็นสตรีที่มีคุณภาพและมีความสุข โดยเฉพาะการอยู่อย่างไรให้ปลอดภัยจากโรคโควิด ที่ผ่านมากลุ่มสตรีได้มีการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษบริโภคและแบ่งปันซึ่งกันและกัน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง อย่างไรก็ตามกิจกรรมที่จะจัดขึ้นภายในงานสีสันสตรีอำเภอบางคนที นั้นจะมีนิทรรศการปลูกผัก ปันผัก ปันรัก, นิทรรศการภาพ 3 มิติ, นิทรรศการตามรอยเท้าพ่อเศรษฐกิจพอเพียง, และนิทรรศการการบริหารจัดการขยะมูลฝอย นอกจากนี้ยังจัดให้มีการบรรยายในหัวข้อการขับเคลื่อนงานสตรีอำเภอบางคนที, สุขภาวะที่ดีของสตรี, การแสดงของกลุ่มสตรีอำเภอบางคนที, และซุ้มอาหารต่างๆ ให้รับประทานฟรีอีกด้วย จึงขอเชิญสตรีที่สนใจมาร่วมงานได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว