ทีมเทนนิสทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งในประเภททีมนั้น ทีมนักหวดชายและหญิงของไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมกับตุนไว้แล้ว 2 ทองแดง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ทุกคนพร้อมมาก มีความมุ่งมั่นและกระหายอยากได้ชัยชนะ โดยเฉพาะแมตช์แรก ซึ่งเป็นการตัดเชือก ในประเภททีม เราได้มีการหารือร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชและพิจารณานักกีฬาที่จะลงเล่น ซึ่งต้องมีความพร้อมที่สุด โดยจะดูจากผลงานและการฝึกซ้อมที่ผ่านมา รวมถึงอันดับโลกด้วย

สำหรับทีมชาย นักกีฬาที่จะลงแข่งขัน ได้แก่ กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ และปรัชญา อิสโร ส่วนทีมหญิง ได้แก่ ลักษิกา คำขำ, อัญชิสา ฉันทะ, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช

ขณะเดียวกัน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และที่ประธานปรึกษาสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมฯ ได้ย้ำกับนักกีฬาให้ระวังเรื่องไวรัสโควิด เพราะประเภทบุคคล หากผลตรวจเป็นบวก จะเปลี่ยนตัวไม่ได้ ทำให้เสียสิทธิ ไม่สามารถแข่งขันได้ จึงฝากกำชับกับทุกคนให้ดูแลตัวเองและปฏิบัติตามข้อควรระวังให้มากที่สุด