มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เดือดปุดกล่าวโทษผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ ที่ทำให้ “ปืนใหญ่” บุกโดน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ถล่มยับเยิน 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีผ่านมา แต่ไม่ขอพูดในสิ่งที่คิดไม่งั้นคงโดนแบนครึ่งปี

ก่อนเกม อาร์เซนอล หากชนะจะการันตีจบที่ 4 ทันที แต่เสียประตูแรกตั้งแต่นาที 22 จากจุดโทษที่ซน เฮือง มิน ถูกเซดริก ซัวเรส ทำฟาวล์ ตามด้วยร็อบ โฮลดิง โดนใบแดงทำให้เหลือ 10 ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก จากนั้นโดนเคนและซน เฮือง มิน ยิงเพิ่มอีกคนละตุง ทำให้ สเปอร์ ไล่จี้ อาร์เซนอล แต้มเดียว ขณะที่เหลือเกมอีก 2 นัด

เมื่อถูกถามถึงการตัดสินของกรรมการ อาร์เตตา ตอบว่า “ถ้าผมพูดในสิ่งที่คิดผมคงถูกแบนหกเดือน ผมโกหกไม่เป็น จึงไม่พูดสิ่งที่คิดดีกว่า ผมพูดไม่ได้ ผมไม่ได้ไม่มีความสุขกับผู้เล่นของผม ผมภูมิใจพวกเขา ผมต้องการให้ผู้ตัดสินออกมาหน้ากล้องและอธิบายการตัดสินใจของเขา น่าละอายเพราะเกมที่สวยงามถูกทำลาย”

อาร์เตตา กล่าวด้วยว่า ต้องลืมเกมนี้ไปและตั้งสมาธิกับเกมรองสุดท้ายที่จะเจอกับนิวคาสเซิลในวันจันทร์นี้ ส่วนปัญหาแนวรับที่โฮลดิงจะโดนแบน และ กาเบรียล มากัลเญส เพิ่งได้รับบาดเจ็บก็หวังว่า กาเบรียล จะไม่เป็นอะไรมากและ เบน ไวท์ หายเจ็บกลับมา

ด้าน อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมทอตแนม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องการตัดสิน แต่ตำหนิ อาร์เตตา ว่าบ่นมากเกินไป ควรตั้งสมาธิไปที่ทีมและงานของตัวเองมากกว่า การฟังบางคนบ่นตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องดี

“ที่ลิเวอร์พูล คุณได้ยินผมบ่นเกี่ยวกับ ฟาบินโญ และการฟาล์วทั้งหมดหรือเปล่า ไม่เลย เขาสามารถรับคำแนะนำของผมได้ถ้าเขาต้องการ แต่ถ้าไม่ ผมก็ไม่สนใจ”