“เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ประกาศขอจัดหนัก “จิมมี วีโนต์” แบบจุก ๆ ด้วยการเอาชนะน็อกให้ได้สถานเดียว เพื่อประกาศศักดาการเป็นแชมป์โลกตัวจริงบนสังเวียน ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้  

เจ้าของฉายา “ขุนศอกเมืองดอกบัว” ได้ชื่อว่าเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE และครองบัลลังก์มาอย่างเหนียวแน่นนับตั้งแต่เอาชนะ “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 

ในปีเดียวกัน เพชรมรกต ก็ป้องกันเข็มขัดได้อีก 2 ครั้ง โดยอาศัยความสดไล่บด “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” ในศึกสายเลือด รวมถึงสามารถเช็กบิล “แม็กนัส แอนเดอร์สัน” ไปแบบไม่ครบยก

แต่หลังขึ้นครองแชมป์โลก เพชรมรกต กลับต้องเจอกับกระแสวิจารณ์ต่าง ๆ นานา รวมถึงโดนผู้ท้าชิงคนล่าสุดอย่าง จิมมี สบประมาทว่า เส้นทางสู่แชมป์โลกของเขาไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ และไม่คู่ควรกับการเป็นเจ้าของบัลลังก์ในขณะนี้

ทำให้ขุนศึกค่ายเพชรยินดีฯ ต้องการลบคำปรามาสทั้งหมดด้วยการโชว์ผลงานบนสังเวียน พร้อมตั้งเป้าน็อกผู้ท้าชิงชาวฝรั่งเศสให้แฟน ๆ ได้ชมเป็นขวัญตาอีกด้วย

“ผมวางแผนไว้ว่าไฟต์นี้ จะเป็นฝ่ายชิงเดินบุกเพื่อขู่ไว้ก่อนครับ และผมคิดว่าน่าจะจบด้วยการน็อกเอาต์ ไม่ด้วยเข่าก็ด้วยศอกนี่ล่ะครับ” 

“ผมอยากพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนเห็นว่าผมดีพอ และสมควรครองตำแหน่งแชมป์โลกต่อไปครับ ส่วนคำวิจารณ์ก็ขอน้อมรับ เพื่อมาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ผมก็ไม่อยากพูดอะไรมาก แต่อยากให้ทุกคนดูผลงานของผมบนเวทีดีกว่า ว่าใครคือของจริง” 

ทั้งนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมความมันคู่นี้ได้ ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี วันศุกร์ที่ 20 พ.ค.65 ผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 15.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22.30 น.