วัน แชมเปียนชิพ™ (ONE) ประกาศแต่งตั้ง ลีโอ วิเอรา นักกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) ผู้เป็นตำนานระดับโลกให้รั้งตำแหน่ง รองประธานฝ่ายกีฬาปล้ำจับล็อก เสริมแกร่งทัพนักกีฬาในกติกาปล้ำจับล็อก (Submission Grappling) 

ลีโอ เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตสูหลายสมัย, แชมป์แพน อเมริกัน และแชมป์โลก ADCC โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาปล้ำจับล็อกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ ลีโอ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งทีมเช็คแม็ท (CheckMat) ร่วมกับพี่น้อง ริคาร์โด และ ลีอันโดร ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นทีมปล้ำจับล็อกที่กวาดรางวัลมากที่สุดทีมหนึ่งของโลก 

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ กล่าวว่า “เป็นเกียรติสำหรับผมจริง ๆ ที่จะประกาศว่า ลีโอ วิเอรา หนึ่งในนักกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสูที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยกย่องสูงสุดในประวัติศาสตร์ ได้ตัดสินใจร่วมงานกับ วัน แชมเปียนชิพ ในตำแหน่งรองประธานฝ่ายกีฬาปล้ำจับล็อก”

“ลีโอ นับเป็นผู้บุกเบิกศิลปะการต่อสู้ตัวจริง ในขณะที่เรากำลังสร้างทัพนักกีฬาปล้ำจับล็อกในองค์กรของเรา คำแนะนำของเขาจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และ ONE รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นพื้นที่สำหรับนักศิลปะการต่อสู้ที่เก่งที่สุดในโลกได้แสดงพรสวรรค์และทักษะชั้นยอดของพวกเขา”

ลีโอ วิเอรา รองประธานฝ่ายกีฬาปล้ำจับล็อกของวัน แชมเปียนชิพ กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ ONE ในตำแหน่งรองประธานฝ่ายกีฬาปล้ำจับล็อก ผมซาบซึ้งที่คุณชาตรีและทีมงาน ONE ไว้วางใจและให้โอกาสผมกำหนดทิศทางในแผนกปล้ำจับล็อกของ ONE”

“ในฐานะที่ครองสายดำในกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสูมานานกว่า 25 ปี ผมได้ทำหน้าที่หลากหลายทั้งในฐานะคู่ต่อสู้, ผู้ฝึกสอน และหัวหน้าทีม และผมจะทำแบบเดียวกันต่อไปใน ONE มันคือฝันที่เป็นจริงที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มคนที่มีแนวคิดและความศรัทธาต่อศิลปะการต่อสู้เหมือนกันกับผม ผมมุ่งมั่นที่จะปลุกปั้นทัพนักกีฬาปล้ำจับล็อกที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลกจากบรรดานักกีฬาผู้เปี่ยมความสามารถของ ONE ต่อไป”

แอนเดร กัลวาโอ

ถืออีกก้าวสำคัญของ วัน แชมเปียนชิพ ในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับกีฬาปล้ำจับล็อกขององค์กร โดยปัจจุบัน มีนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์เข้าร่วมเสริมทัพอย่างคับคั่ง ได้แก่ กอร์ดอน ไรอัน, แอนเดร กัลวาโอ, แดเนียล เคลลี, ไมกี มูซูเมกี, ไท และเคด รูโทโล, เรนาโต คานูโต, ไทนาน ดาลปรา และ เจสสา ข่าน

นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาปล้ำจับล็อกชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการข้ามสายมาแข่งในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อย่าง แกรี โทนอน และ “บูเชชา” มาร์คัส อัลเมดา อีกด้วย

แกรี โทนอน

วัน แชมเปียนชิพ เป็นองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ติดอันดับ 1 ใน 5 สื่อกีฬาระดับโลกในแง่ของผู้รับชมและการมีส่วนรวม โดยมีแฟน ๆ สะสมมากกว่า 400 ล้านคน ตามข้อมูลของ Nielsen ONE ผลิตและเผยแพร่อีเวนต์ระดับโลกในกว่า 150 ประเทศ โดยมีนักศิลปะการต่อสู้และแชมป์โลกจากกว่า 80 ประเทศ รวมทั้งมีการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบ ทั้ง MMA, มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, บราซิลเลียนยิวยิตสู และอื่น ๆ 

สามารถรับชม ONE ได้ทางฟรีทีวีและสื่อดิจิทัลรายใหญ่ในหลายช่องทาง เช่น Amazon Prime Video Sports, Star Sports, Beijing TV, iQIYI, One Sports, Abema, IB, NET TV, Vidio, Startimes, Mediapro, ไทยรัฐทีวี, VieOn, Skynet, Mediacorp, Spark Sport, Match TV, Dubai Sports, RedeTV และอีกมากมาย