การแข่งขันกอล์ฟ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ แบงค็อก ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 35 ล้านบาท) ที่สนามไทย คันทรี คลับ พาร์ 72 ที่ อ. บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา ซึ่งรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งผู้เล่นเป็น 26 ทีม ทีมละ 4 คน ประกอบด้วยกัปตันทีม ผู้เล่นที่กัปตันทีมเลือก ผู้เล่นจากการสุ่ม และนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มาจากการสุ่ม โดยประเภททีมแข่งกัน 36 หลุมในวันพฤหัสบดีที่ 12 และวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. ใช้ระบบการเล่นแบบโฟร์บอล (ตีคนละลูก) แล้วคิดคะแนนจาก 2 คนในทีมที่สกอร์ดีสุด ขณะที่ประเภทเดี่ยว นักกอล์ฟที่ผ่านตัดตัวจากผลงานใน 2 วันแรก จะได้ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์กันในวันสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.

โมรียา จุฑานุกาล

ผลการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ค. ผลปรากฏว่า “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “แพตตี” เหล็กร้อนหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งผู้นำในประเภทเดี่ยว โดยนำหน้า อนา ปาลาเอซ ที่อยู่อันดับ 2 สโตรกเดียว ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล 4 อันเดอร์พาร์ 68 อันดับ 3 ร่วม ตามหลัง 2 สโตรก “โปรก้อย” ชลลดา ชยณรรย์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 36 ร่วม และ “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 51 ร่วม

เอรียา จุฑานุกาล

ส่วนอันดับประเภททีม ผู้นำหลังจบรอบแรกเป็นทีมฮิลเลียร์ ซึ่งมี วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรออสเตรเลีย เป็นกัปตัน และมี “โปรก้อย” ชลลดา เป็นหนึ่งในลูกทีม โดยทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 128 นำหน้าทีมซิมเมอร์เมเกอร์ ซึ่งมี มักดาเลนา ซิมเมอร์เมเกอร์ จากอาร์เจนตินาเป็นกัปตัน ที่ทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 129 อยู่สโตรกเดียว ส่วนทีมธวัชธนกิจ ที่มี “โปรเหมียว” ปภังกร เป็นกัปตันทีมนั้น สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 รั้งที่ 3 ร่วม ทีม เอรียา จุฑานุกาล ซึ่ง “โปรเม” เป็นกัปตันทีม ทำ 13 อันเดอร์พาร์ 131 รั้งที่ 5 ร่วม ขณะที่ทีมโมรียา จุฑานุกาล ที่ “โปรโม” เป็นกัปตันทีม ทำ 8 อันเดอร์พาร์ 136 อันดับ 19 ร่วม

เครดิตภาพ : www.ladieseuropeantour.com