เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชม เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม ทำผลงานได้ยิ่งกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ หลังดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมระเบิดฟอร์มยิงคนเดียว 4 ประตู ช่วยให้ทีมบุกถลุง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 5-1 ในเกมลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังรั้งจ่าฝูง นำ ลิเวอร์พูล 3 คะแนน โดยที่เหลือเกมให้ลงสนามอีกแค่ 2 นัด แถมประตูได้เสียดีกว่าอยู่ถึง 7 ลูกอีกด้วย โอกาสคว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้สูงลิ่ว

ฤดูกาลนี้ “เคดีบี” ยิงไปแล้ว 19 ประตู ซึ่งเป็นสถิติมากสุดในสีเสื้อ “เรือใบสีฟ้า” ของเจ้าตัว แถมยังทำอีก 13 แอสซิสต์ ซึ่ง เปป พูดถึงลูกทีมตัวฉกาจหลังจบเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “ผมจะพูดยังไงดี? ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ ผลงานของเขามันยิ่งกว่าคำว่าสมบูรณ์แบบ เขาเป็นคนที่ใจกว้าง และมีสัญชาตญาณในการทำแอสซิสต์อยู่เสมอ แต่ในซีซั่นนี้ เขามีสัญชาตญาณในการยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำขึ้นมาด้วย เขายิงประตูชัยให้เราชนะ เชลซี ยิงได้ในเกมกับ รีล มาดริด ยิงประตูสำคัญ ๆ ได้มากมาย ผมเชื่อว่าเขาคงรู้สึกว่าอยากให้เพื่อร่วมทีมมากอดแสดงความยินดีเพราะเขายิงได้มากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก”

ด้าน เดอ บรอยน์ ออกมาพูดถึงผลงานตัวเองในเกมกับ “หมาป่า” โดยระบุว่าจริง ๆ เกมนี้เขาน่ายิงได้ถึง 5 ประตูด้วยซ้ำ หลังซัดไปชนเสาเต็มรักในช่วงท้ายเกม โดยกล่าวว่า “มันยอดเยี่ยมมาก การยิงได้ 4 ประตูในเกมเดียวมันมีความพิเศษมาก ๆ บอกตามตรงผมน่ายิงได้ 5 ลูกด้วยซ้ำ เราเล่นได้ดี คุมเกมได้หมด และน่าจะยิงได้มากกว่านี้”

เครดิตภาพ : REUTERS