ทีมกรีฑาไทย ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีม รวม 85 คน เดินทางมาถึงเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 31 แล้ว ในส่วนของ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งปอดเหล็กลูกครึ่งไทย-สหรัฐ ได้เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงกรุงฮานอย เมื่อช่วงดึกวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

“แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เผยว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าภาพ ได้ตัดการแข่งขันทุ่มน้ำหนักหญิง และ ขว้างค้อนชาย ออกจากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไม่ถึง 4 ชาติ ตามที่เจ้าภาพกำหนด อย่างไรก็ตาม ในการประชุมล่าสุด สหพันธ์กรีฑาเอเชีย ยืนยันว่าจะต้องทำการบรรจุ 2 ประเภทนี้เข้าไปในการแข่งขันด้วย โดยใช้ระเบียบของสหพันธ์ฯ ว่าจะต้องมีนักกีฬาอย่างน้อย 4 คน จาก 3 ประเภท ซึ่งการที่เจ้าภาพจัดแข่งขัน 2 ประเภทนี้ จะทำให้ทีมกรีฑาไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทอง เพิ่มอีก 2 เหรียญทอง

ขณะที่ รายงานข่าวระบุว่า สหพันธ์กรีฑาเอเชีย ยืนยันว่า หากไม่บรรจุ 2 ประเภทดังกล่าว เข้าไปในซีเกมส์ 2021 สหพันธ์ฯ จะไม่รับรองสถิติที่เกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ทุกรายการ ทำให้เจ้าภาพจำเป็นต้องบรรจุ 2 ประเภทนี้เข้าไป โดยหลังทราบมติในที่ประชุม สมาคมฯ ได้เร่งจองตั๋วเครื่องบินเพิ่มแบบด่วนให้กับ กิตติพงศ์ บุญมาวัน นักกีฬาขว้างค้อน และสองสาวนักกีฬายกน้ำหนัก อย่าง อารีรัตน์ อินทดิษฐ์ และ อาทิมา เสาวไพบูลย์ ได้บินไปเวียดนาม พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทันที

สำหรับ กรีฑา ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะจัดการแข่งขันที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.นี้