แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กู้หน้าให้ทีมรุ่นพี่ได้สำเร็จ หลังเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไล่ทุบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ งดงาม 3-1 ในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์ไปครองมากที่สุด 11 สมัย และเป็นการกลับมาคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 หรือ ตั้งแต่สมัยที่ ปอล ป็อกบา และ เจสซี ลินการ์ด ยังเป็นนักเตะเยาวชนเป็นต้นมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่แห่เข้ามาชมเกมที่ “โรงละครแห่งความฝัน” ถึง 67,492 คน ขึ้นนำ 1-0 จาก ริส เบนเนตต์ นาทีที่ 13 จากนั้นนาทีที่ 43 โจชัว พาวล์ จึงซัดให้ ฟอเรสต์ ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ ก่อนที่ อเลฮานโดร กานาโช ปีกดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ จะรัวคนเดียว 2 ตุง ในนาทีที่ 78 (จุดโทษ) และช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 ช่วยให้ “ผีน้อย” คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด 3-1

สำหรับเกมนัดนี้มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งนักเตะผีแดงชุดปัจจุบันอย่าง แฮร์รี แม็กไกวร์, ฟิล โจนส์ และ ดาบิด เด เคอา รวมทั้งอดีตนักเตะของสโมสร อาทิ ไบรอัน ร็อบสัน เดินทางเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชุดเล็กของ เรด เดวิลส์ ถึงขอบสนามอีกด้วย.

ภาพ gettyimages