มาร์เซโล เพตตินาติ นายหน้าของ กาเบรียล เชซุส ดาวยิงเลือดแซมบ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันลูกค้าของตนอยู่ระหว่างการเจรจากับ อาร์เซนอล ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายสังกัดไปค้าแข้งยังถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เชซุส ยังเหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี จนถึงปี 2023 ทว่าหลังจาก “เรือใบสีฟ้า” หันไปคว้า เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกคนดังของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มาร่วมทัพทำให้ กองหน้าวัย 25 ปี ต้องมองหาหนทางย้ายสังกัดเพื่อโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ก็อยากได้ เชซุส ไปร่วมงานกันอีกครั้งเพื่อเป็นตัวแทนของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ และเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ที่ส่อแววจะโบกมือลา “เดอะ กันเนอร์ส” ในช่วงซัมเมอร์ หลังจากคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีตั้งแต่สมัยที่ กุนซือชาวสแปนิช ยังเป็นผู้ช่วยของ เปป กวาร์ดิโอลา

“เราคุยกับอาร์เซนอลเกี่ยวกับ กาเบรียล เชซุส เราชอบแผนงานของพวกเขา มันมีความเป็นไปได้ เรากำลังหารือกันอยู่ ยังมีอีก 6 สโมสรที่สนใจ กาเบรียล เช่นกัน ตอนนี้เขากำลังมีสมาธิกับเกมนัดท้าย ๆ ของ แมนฯ ซิตี เราจะได้รู้กัน” เพตตินาติ เผยระหว่างให้สัมภาษณ์กับ ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวชาวอิตาเลียน.

ภาพ REUTERS