เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ ร้านทุเรียน หมีอุดมทรัพย์  ตั้งอยู่ที่จุดบริการกู้ภัยฮุก 31 อุดมทรัพย์ ริมถนนสาย 304 ติดปั๊มบางจากอุดมทรัพย์ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านของ นายมนตรี ผิวผ่อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์  นางณัฐนันท์ คิดกิ่ง อายุ 35 ปี ชาว บ้านหนองโสมง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมารับทุเรียน 1 ถาด ในราคา 21,000 บาท ที่พี่สาว คือ น.ส.อมร คิดกิ่ง อายุ 51 ปี ที่อยู่สหรัฐอเมริกาเป็นคนซื้อให้ ถือเป็นการขายทุเรียนราคาแพงที่สุด ที่เคยขายมา

โดยมี นายมนตรี เจ้าของร้าน ทำพิธีส่งมอบพร้อมถ่ายรูปส่งไปให้พี่สาวของนางณัฐนันท์ ที่อยู่อเมริกาได้ดู ว่า ได้ทำตามเจตนารมณ์แล้วคือซื้อทุเรียนราคาถาดละ 21,000 บาท

นายมนตรี กล่าวว่า  ตนเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 นครราชสีมาและเป็นพ่อค้าขายผลไม้ตามฤดูกาล ช่วงนี้จึงนำทุเรียนมาจำหน่าย เริ่มต้น ตั้งแต่ 5 บาท 10 บาท 20 บาท ไปจนถึง1,000 บาท กำไร 50 เปอร์เซ็นต์ ไปซื้อรถพยาบาลเพื่อนำมาใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ คนซื้อทุเรียนก็ได้อิ่มท้อง แถมได้บุญกับการสมทบทุนซื้อรถพยาบาลด้วย

 ในเวลาต่อมา น.ส.อมร ที่อยู่สหรัฐอเมริกา ทราบเรื่องจึงต้องการร่วมทำบุญ โดยซื้อทุเรียนเพียง 1 ถาด ให้น้องสาวซึ่งอยู่ทางบ้านได้รับประทาน แต่จะให้เงินสมทบทุนซื้อเตียงผู้ป่วยประจำรถพยาบาล ด้วยจึงจ่ายทุเรียนถาดนี้ในราคา 21,000 บาท ทุเรียนถาดนี้จึงถือว่าเป็นทุเรียนที่มีราคาแพงที่สุด เท่าที่ตนขายมาในปีนี้ อย่างไรก็ดีเงินค่าทุเรียนทั้งหมดก็จะนำไปซื้อเตียงพยาบาล ในราคา 21,000 บาท โดยไม่คิดต้นทุนค่าทุเรียนแต่อย่างใด ซึ่งตนก็จะได้ดำเนินการจัดซื้อเตียงพยาบาล ตามเจตนารมณ์ต่อไป