หลังจาก “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ถล่ม สิงคโปร์ 5-0 ในเกมกลุ่ม B ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทำให้มี 3 แต้ม จาก 2 นัด เกมดังกล่าว ไทยมาได้ประตูแรกจากจุดโทษ ช่วงทดเวลาครึ่งแรก ก่อนที่มารัว 4 เม็ดครึ่งหลัง

“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานทีมชาติไทย วิเคราะห์รูปเกมช้างศึก ในยูทูบ “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” ภาพรวมแล้ว เดอะตุ๊ก กล่าวว่า ระบบเกมของไทยก่อนยิงลูกแรกได้ รูปเกมไม่ดีเลย ทั้งความปะติดปะต่อ ความมั่นใจในการเล่น ความเชื่อมั่นด้านต่างๆ ตั้งใจสูงเกินไป แต่สิงคโปร์ก็สะเปะสะปะมาก ออกอาการกลัว ความแข็งแกร่งสู้ไทยไม่ได้ ความแน่นอนไม่ดี จึงต้องเล่นบอลยาว แต่มีโอกาสครั้งเดียว แนวรับไทยจึงเล่นง่าย แต่ก็ยังมีเหวอ เมื่อไทยมาได้ประตูในช่วงเหมาะสม ปลายครึ่งแรก ต้นครึ่งหลัง นักเตะไทยกลายเป็นพระเอกสวมชฎาไปเลย เพราะมีความมั่นใจ ด้วยระบบทีม จากนัดแรก มานัด 2 ด้วยความพอใจในระดับหนึ่ง จาก 25 เปอร์เซ็นต์ เป็น 50 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ เดอะตุ๊ก ยังวิเคราะห์เป็นรายบุคคล โดยติดตามได้ที่ช่องยูทูบ แตงโมลง ปิยะพงษ์ ยิง ตามลิงก์ด้านล่าง

สถานการณ์กลุ่ม B ตอนนี้ ไทย 2 นัด มี 3 แต้มเท่ากับ มาเลเซีย และ กัมพูชา ที่เตะ 1 นัด แต่ไทยนำจ่าฝูง เพราะผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า นัดต่อไปกลุ่มนี้ วันที่ 11 พ.ค. กัมพูชา พบ สิงคโปร์ และ มาเลเซีย พบ ลาว ส่วนไทยเตะอีกทีวันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด GMM 25 และนัดสุดท้าย ไทย พบ ลาว วันที่ 16 พ.ค.