ฟุตซอลชายซีเกมส์ ซึ่งไทย จะเปิดสนามพบ มาเลเซีย วันที่ 11 พ.ค.นั้น ล่าสุดทางทีมฟุตซอลชายรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ทีมไทยไปซ้อมสนามแข่งจริง ฮานัม สเตเดี้ยม เมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม มีปัญหาเล็กน้อย มินิบัสคันเล็ก จุ 20 ที่นั่ง แต่ทีมมี 30 คน (นักเตะ 16 คน) และเมื่อถึงสนามซ้อม ไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ

นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ฟุตซอลมาเลเซียพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเทียบเท่ากับฟุตซอลทีมชาติไทยแล้ว นัดล่าสุดที่เจอกันที่ไทยในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อต้นเดือน เม.ย.(ไทยชนะ 4-2) ทำเอานักฟุตซอลไทยเหนื่อยเหมือนกัน กว่าจะเข้ารอบ มาเลเซีย น่าจะทำการบ้านมาพอสมควร รู้จุดแข็งจุดอ่อนของทีมชาติไทยเป็นอย่างดี จึงกำชับนักกีฬาทุกคนห้ามประมาท

ขณะที่ ชิว ยุน ยอง โค้ชมาเลเซีย กล่าวว่า ตอนเจอในศึกชิงแชมป์อาเซียน ทีมมีเวลาเตรียมไปน้อย จากนั้นก็เตรียมต่อเนื่อง นักเตะสร้างผลงานดีขึ้นทีละขั้น เคารพกับดีกรีแชมป์เก่าของทีมชาติไทย ทีมก็มี 6 ผู้เล่นหน้าใหม่เหมือนไทย

โต๊ะเล็กซีเกมส์ แข่งแบบพบกันหมด จัดอันดับจากทีมคะแนนดีสุด คิวเตะทีมชาติไทย วันที่ 11 พ.ค. 13.00 น. พบ มาเลเซีย (ทีสปอร์ต), วันที่ 16 พ.ค. 16.00 น. พบ เมียนมา (ช่อง 7), วันที่ 18 พ.ค. 13.00 น. พบ อินโดนีเซีย (พีพีทีวี) และวันที่ 20 พ.ค. 16.00 น. พบ เวียดนาม (MCOT)